ข่าว

คุม 'หยู ซิน ฉี' ค้นบ้านพัก หาหลักฐานเพิ่ม แอบอ้าง ตั้ง 'สมาคมเถื่อน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม. คุม 'หยู ซิน ฉี' ค้นบ้านพัก-ที่ตั้งสมาคม ย่านวัชรพล หาหลักฐานพัวพัน แอบอ้างตั้ง 'สมาคมเถื่อน' คาด ชัดเจน 20 ก.พ. พร้อมผลักดันออกนอกประเทศทันที

ความคืบหน้า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ควบคุมตัว นายหยู ซิน ฉี ประธานมณฑลส่านซีสมาคมแห่งประเทศไทย มาสอบถามข้อมูล หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และนายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล ออกมาแฉว่า มีส่วนพัวพันกับการจัดตั้งสมาคมเถื่อน รวมถึงแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง และบุคคลสำคัญระดับประเทศ ในการแสวงหาผลประโยชน์นั้น

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจ สน.คันนายาว นำหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านพัก ย่านวัชรพล ของ หยู ซินฉี โดยตำรวจได้นำเอกสารที่อยู่ในบ้าน และรถยนต์ไปตรวจสอบ เรื่องการจัดตั้งสมาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งการแอบอ้างในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไปพอสมควร และอยู่ระหว่างการรวมรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์นี้

ค้นบ้าน หยู ซิน ฉี

 

นอกจากนั้น ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านถนนเสนานิคม 1 เนื่องจากพบว่า เคยเป็นที่ตั้งของที่ทำการสมาคมแห่งนี้ แต่ปัจจุบันพบว่านายหยู ซิน ฉี ได้เลิกเช่าไปแล้ว

 

ส่วน ตัว หยู ซิน ฉี ขณะนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้เพิกถอนวีซ่าการเดินทางแล้ว และยังกักตัวไว้ดำเนินคดี แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งหากถูกดำเนินคดีเสร็จแล้ว ก็จะผลักดันให้ออกนอกประเทศ

ค้นบ้าน หยู ซิน ฉี

"หยู ซิน ฉี" เป็นประธานสมาคมจีนจื้อกงแห่งอาเชียน, ประธานสมาคมชาวจีนโพ้นทะเลแห่งส่านซีแห่งอาเซียน และเป็นประธานมณฑลส่านซีสมาคมแห่งประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้อ้างว่า เพิ่งได้รับพระราชทาน “ตำแหน่งสมาชิกราชวงศ์” ประกาศจากสำนักราชเลขาธิการแห่งพระบรมมหาราชวังในประเทศไทย และประกาศเกียรติคุณการเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของราชวงศ์ไทยเป็นเกียรติยศสูงสุดแก่ชาวไทยเชื้อสายจีนอีกด้วย

"หยู ซิน ฉี" มักชอบแอบอ้างและอวดว่า ตนมีความใกล้ชิดสถาบันที่เทิดทูนของคนไทย เพื่อหลอกลวงชาวจีนเข้ามาในประเทศไทย และมีการจัดตั้งสมาคมเถื่อน ซ้ำอ้างไปถึงความสัมพันธ์กับเบื้องสูงว่า เป็นตำแหน่งสมาชิกราชวงศ์กิตติมศักดิ์

ค้นบ้าน หยู ซิน ฉี

โดยขบวนการของ "หยู ซิน ฉี" จะมีพฤติกรรมชอบแอบอ้างตนว่า ให้บริการแนะนำแนวทางการลงทุน และยังช่วยเหลือชาวจีนที่สนใจอยากจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทย และมักจะนัดพบเจอกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีดราม่าของแม่ค้าและพ่อค้าในเยาวราชออกมาร้องเรียน หลังเจอนายทุนจีนเข้ามาแย่งธุรกิจ โดยพบมีคนจีนส่วนใหญ่เข้ามาเช่าตึกและขายของราคาถูก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ