ข่าว

“บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” สั่งล่าคนร้าย ลอบวางระเบิดรถตำรวจ พร้อมแสดงความเสียใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” สั่งล่าคนร้าย ลอบวางระเบิดรถตำรวจ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 นาย พร้อมแสดงความเสียใจ ต่อการสูญเสียครั้งนี้

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ผบ.ตร.ผบ.ตร. เสียใจอย่างมาก กับการสูญเสีย ว่าที่ พ.ต.ต.ประสาน พรมประสิทธิ์  ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้าย ลอบวางระเบิดรถตำรวจ  โดยได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว ของ ว่าที่ พ.ต.ต.ประสาน และบอกว่า เป็นผู้ที่มีจิตวิญญาณ เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์  เสียสละเพื่อประเทศชาติ ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้ นับว่าเป็น การสูญเสียครั้งสำคัญ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ดูแล สวัสดิการ พิจารณาปูนบำเหน็จ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ ว่าที่ พ.ต.ต.ประสาน จะได้รับตามระเบียบของราชการอย่างเต็มที่ รวมถึงสั่งให้มีการจัดพิธีศพ ให้สมเกียรติ ส่วนตำรวจ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ให้ช่วยเหลือ ดูแลการรักษา สิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้เรียบร้อย 

ในส่วนของเหตุที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้สั่งการด่วน ไปยัง พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 เร่งติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งคาดว่า จะเป็นฝีมือของผู้ก่อความไม่สงบ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

 

สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดเหตุ ระเบิดรถกระบะ 4 ประตู ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เผารถทำถนนของ บริษัท ยะลา ไฮเวย์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 11.30 น. ในพื้นที่สภ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยขณะที่ รถของตำรวจ ขับมาถึงถนนศรีบางลาง บริเวณ ม.1 บ้านสนามบินต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา คนร้ายได้ลอบวางระเบิด เป็นเหตุให้ตำรวจของ สภ.บันนังสตาจังหวัดยะลา เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 4 นาย ดังนี้

1. ว่าที่ พ.ต.ต.ประสาน พรมประสิทธิ์ สว.สส.สถ.บันนังสตา(เสียชีวิต) 

2.ส.ต.อ.ภาสกร คำดี ผบ.หมู่ สส.สภ.บันนังสตา(บาดเจ็บสาหัส) 

3.จ.ส.ต.สุวิทย์ ธนะวงศ์ ผบ.หมู่ สส.สภ.บันนังสตา(บาดเจ็บ) 

4.ส.ต.อ.สุทัศน์ มูลเงิน ผบ.หมู่ สส.สภ.บันนังสตา(บาดเจ็บ) 

5.ส.ต.อ.ไกรสีห์ โรจโนดม ผบ.หมู่ สส.สภ.บันนังสตา(บาดเจ็บ) นำส่ง รพ.ยะลา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ