ข่าว

จ่อผลักดัน 'หยู ซิน ฉี' พ้นไทย แจ้งข้อหา ฉ้อโกง-สมาคมเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' เผย จ่อผลักดัน 'หยู ซิน ฉี' พ้นไทย แจ้งข้อหา ฉ้อโกง-สมาคมเถื่อน เชื่อ ข้าราชการไทย มีเอี่ยว ช่วยเหลือ

ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้มีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงพฤติกรรม "หยู ซิน ฉี" ทุนจีน แอบอ้าง และอวดอ้างความใกล้ชิดบุคคลมีชื่อเสียงหลอกลวงคนจีนเข้ามาในประเทศไทย และมีการจัดตั้งสมาคมเก๊ ก่อนที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จะเข้าควบคุมตัว ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านวัชรพล ก่อนนำตัวสอบปากคำที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเบื้องต้นพบความผิด จัดตั้งสมาคมไม่มีใบอนุญาต-ความผิดเกี่ยวข้อง ตม.


ล่าสุด บิ๊กโจ๊ก เตรียมแจ้งข้อหาฉ้อโกง-ตั้งมูลนิธิเถื่อน เพิกถอนวีซ่า ขึ้นแบล็คลิสต์ก่อนผลักดันพ้นไทย จากพฤติกรรม ตั้งสมาคมเถื่อน ใช้ภาพคู่บุคคลสำคัญ สร้างเครดิตเพื่อหลอกลวงให้ร่วมลงทุน โดยเชื่อว่า ข้าราชการไทยมีส่วนช่วยเหลือ ส่วนบ้านพักรอศาลอนุมัติหมายค้นเพื่อหาพยานหลักฐาน พิจารณาความผิด

รถ หยู ซิน ฉี

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (บิ๊กโจ๊ก) เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายหยู ซินฉี ผู้ที่เข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับเรื่องการฉ้อโกง การตั้งสมาคมเถื่อน และแอบอ้างเบื้องสูง ไว้ได้แล้ว ทั้งนี้ จากพฤติกรรมของนายหยู ซินฉี มีการถ่ายรูปร่วมกับบุคคล เพื่อนำไปแอบอ้างกับเพื่อนร่วมชาติ สร้างความน่าเชื่อถือให้เข้ามาทำธุรกิจร่วมกัน เพราะสำหรับคนจีน การก่อตั้งสมาคม หรือมูลนิธิ ถือเป็นเรื่องสำคัญ ส่งผลให้มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกร่วมลงทุน ทั้งในประเทศอังกฤษและประเทศจีน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอผู้เสียหายกลุ่มนี้เข้ามาให้ปากคำ 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยอมรับว่า การแอบอ้างเข้าไปพบบุคคลสำคัญได้ จะต้องมีคนไทยที่เป็นข้าราชการเข้าไปช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก ซึ่งการดำเนินการหลังจากนี้ จะมีการเพิกถอนวีซ่า ตั้งข้อกล่าวหา เรื่องการฉ้อโกง ตั้งมูลนิธิ หรือสมาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อดำเนินคดีความผิดที่เกิดขึ้นในประเทศไทยแล้วเสร็จ จะผลักดันออกนอกประเทศ โดยมีการขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ถาวร

หยู ซิน ฉี

ทั้งนี้ หยู ซิน ฉี ประธานมณฑลส่านซี สมาคมแห่งประเทศไทย ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เชิญตัวไปสอบถามข้อมูล ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ส่วนการตรวจค้นบ้านพัก ขณะนี้ยังรอศาลอนุมัติหมายค้น เพื่อนำแสดงก่อนเข้าตรวจค้นภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ในเนื้อที่ขนาด 80 ตารางวา อยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บนถนนจตุโชติ ย่านวัชรพล ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่า บ้านพักหลังนี้ ใช้เป็นที่ตั้งของสมาคมหรือไม่ ในเบื้องต้นพบว่า บ้านหลังนี้นายหยู ซิน ฉี อาศัยอยู่เพียงลำพังเท่านั้น

ตรวจบ้าน หยู ซิน ฉี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ