ข่าว

ตร.บุกนำ'หยู ซิน ฉี'สอบหลังชูวิทย์แฉตั้งสมาคมเถื่อนแอบอ้างหาผลประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกเชิญตัว'หยู ซิน ฉี' ประธานสมาคมมณฑลส่านซีแห่งประเทศไทย สอบปม ชูวิทย์ และรังสิมันต์ โรม แฉตั้งสมาคมโดยไม่มีใบอนุญาตและแอบอ้างเบื้องสูง หาผลประโยชน์

17 ก.พ.2566 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เชิญตัว นายหยู ซิน ฉี ประธานมณฑลส่านซีสมาคมแห่งประเทศไทย  จากบ้านพักย่านวัชรพลไปสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)  เพื่อสอบถามข้อมูล หลังจากที่ นายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์  อดีตนักการเมือง และนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยข้อมูลว่าสมาคมของนายหยู ซิน ฉี เป็นสมาคมเถื่อน และมีการแอบอ้างเบื้องสูง และบุคคลที่มีชื่อเสียงในการแสวงหาผลประโยชน์พร้อมชี้พิกัดที่ตั้งของสมาคม 

 

 

 

 

 

 

จนท.บุกเชิญตัว หยู ซิน ฉี หลังชูวิทย์ แฉตั้งสมาคมเถื่อน

 


โดยเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวกับนายหยู ซิน ฉี ขณะที่เจ้าตัวเดินออกมาจากบ้านพัก พร้อมแจ้งสาเหตุการขอเชิญตัวไปสอบถามข้อมูล  ซึ่งนายหยู ซิน ฉี ได้ให้ความร่วมมือขึ้นรถของตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองออกจากหมู่บ้านไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมืองทองธานี 

 

ส่วนการเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายหยู ซิน ฉี ต้องรอศาลอนุมัติหมายค้น เพื่อนำแสดงก่อนเข้าตรวจค้นภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2  ชั้น อยู่ในเนื้อที่ขนาด 80  ตารางวา อยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนถนนจตุโชติย่านวัชรพล -วงแหวน  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถระบุได้ว่า บ้านหลังดังกล่างใช้เป็นที่ตั้งของสมาคมด้วยหรือไม่ 

 

 

จนท.บุกเชิญตัว หยู ซิน ฉี หลังชูวิทย์ แฉตั้งสมาคมเถื่อน

 

 

เบื้องต้นพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนายหยู ซิน ฉี พักอาศัยอยู่เพียงลำพัง  ส่วนความผิดแยกเป็น 2 ส่วน  คือ การจัดตั้งสมาคมโดยไม่มีใบอนุญาตซึ่งเป็นหน้าที่ของกรมการปกครองที่จะต้องไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ตำรวจสน. คันนายาว เจ้าของพื้นที่เนื่องจากตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าไม่มีการขอใบนุญาตในการจัดตั้งสมาคม

 

 

 

จนท.เชิญ หยู่ ซิน ฉี ไปสอบปากคำเพิ่มที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

 

 

ส่วนความผิดที่เกี่ยวข้องกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  ยังไม่สามารถระบุได้เนื่องจากขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบถามข้อมูลจากเจ้าตัวและรอผลการตรวจสอบค้นบ้านพัก  เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานพิจารณาความผิด 


ด้าน นายพิพัฒน์ยชญ์ วัชฤทธิ์  ผู้อำนวยการส่วนกำกับและตรวจสอบ สำนักสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง  ยอมรับว่าไม่เคยได้ยินชื่อของ มูลนิธิ หยู ซิน ฉี  จนกระทั่งปรากฏเป็นข่าวประกอบกับข้อมูลจากนายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์ โพสต์เผยแพร่ แจ้งเบาะแส ความน่าสงสัยของการจัดตั้งและการดำเนินการของมูลนิธิฯ   เมื่อตรวจสอบข้อมูลในสารบบทะเบียนการจัดตั้งมูลนิธิของกรมการปกครอง  ก็พบว่าไม่มีประวัติการขอขึ้นทะเบียนการจัดตั้งสมาคม มูลนิธิ จึงเข้าข่ายความผิดการตั้งมูลนิธิโดยไม่มีใบอนุญาต 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ