ข่าว

ตร.ปคบ.นำสำนวนคดี'นอท กองสลากพลัส'ขายสลากเกินราคา 8 คดีส่งอัยการนนทบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ.นำสำนวนข้อหาขายสลากเกินราคาจำนวน 8 คดีของ"กองสลากพลัส"ให้อัยการจังหวัดนนทบุรีพิจารณา ขณะ"นอท กองสลากพลัส"มาฟังคำสั่งด้วยตัวเอง ส่วนคดี พ.ร.บ.ขายตรงอยู่ระหว่างสรุปสำนวนเตรียมส่งภายหลัง

17 ก.พ.2566  นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส  ผู้บริหารแพลตฟอร์มลอตเตอรี่ออนไลน์ กองสลากพลัส ได้เดินทางมายังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. และพนักงานสอบสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. โดยได้นำเอกสารสำนวนคดี ในข้อหา ร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด มาให้กับพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 ลัง รวมทั้งสิ้น 9 แฟ้ม 

 

 

 

 

 

 

ตร.ปคบ.หอบสำนวนคดีนอท กองสลากพลัส ส่งอัยการนนทบุรี

 

 

โดย พันตำรวจเอกไกรวิศท์ เปิดเผยว่า คดีนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ปคบ.ว่า มีแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตำรวจ ปคบ.เข้าไปตรวจค้น ตรวจสอบ และมีการล่อซื้อ จำนวน 108 ฉบับ และพบว่า มีการขายเกินราคาจริง ในราคาที่ไม่เท่ากัน เช่น สลาก 2 ใบจะบวกเพิ่ม 38 บาท แต่หากเลขเดียวกันร่วมกันหลายใบ ก็จะบวกเพิ่มราคามากกว่านั้น 
 

 

 

 

นอท พันธ์ธวัช เดินทางมาตามนัดส่งสำนวนคดีให้อัยการนนทบุรี

 

 

ทั้งนี้คดีดังกล่าวตำรวจ ปคบ. ได้เรียกนายพันธ์ธวัช หรือ นอท  เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาไป เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งนายพันธ์ธวัช ให้การปฏิเสธ และไม่ได้จ่ายเปรียบเทียบปรับ ทำให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนส่งฟ้องอัยการจังหวัดนนทบุรีในวันนี้

 

ซึ่งที่ผ่านมานายพันธ์ธวัช จะยืนยันว่า ไม่ได้ขายเกินราคา แต่เป็นเงินค่าดำเนินการ ทางตำรวจระบุว่า สิ่งที่กล่าวอ้างมานั้น ถือเป็นข้อต่อสู้ของผู้ถูกกล่าวหา แต่หากตามกฎหมายแล้ว ไม่สามารถจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในลักษณะดังกล่าวได้ 

 

 

นอท พันธ์ธวัช เดินทางมาตามนัดส่งสำนวนคดีให้อัยการนนทบุรี

 

ทั้งนี้คดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนแยกความผิดทั้งหมด 8 คดี ในข้อหาเดียวกัน เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ  ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง เป็นสำนวนของ กองกำกับการ 2 ปคบ. ที่ดำเนินการ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและยังไม่ได้ส่งฟ้อง ซึ่งข้อหานี้หากทำผิดจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ