ข่าว

รวบคาสนามบินอดีตแฟน'เน็ตไอดอล'มายด์ วรัญรภัสส์ร่วมโกงลงทุนทองคำ 200 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบอดีตแฟน"เน็ตไอดอล" มายด์ วรัญรภัสส์ ฉ้อโกงเงินลงทุนทองคำ ผู้เสียหายทั่วประเทศ สูญเงินกว่า 200 ล้านบาทหนีซุกแดนกิมจิ รอเรื่องเงียบบินกลับไทยเจอรวบคาสนามบิน

15 ก.พ.2566  ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.จิรัฐฏนันท์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดสงขลา ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 

 

 

 

 

 


 

รวบคาสนามบินอดีตแฟน

 

 

สืบเนื่องจากพฤติกรรมของ  น.ส.จิรัฐฏนันท์ ได้ร่วมกับ น.ส.วรัญรภัสส์  หรือ “มายด์” อายุ 30 ปี เน็ตไอดอลชื่อดังอดีตแฟนสาว โพสต์เฟซบุ๊กชักชวนการร่วมลงทุนซื้อขายทองคำแท่ง อ้างว่าสามารถหาซื้อทองคำแท่งราคาต่ำกว่าราคาตลาดแล้วนำไปขายต่อ ทำกำไรได้เป็นทอด ๆ 

 

โดยช่วงแรก มีการจ่ายเงินปันผลให้จริงจากกำไรที่ได้จากเงินส่วนต่าง ทำให้มีผู้หลงเชื่อมาร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก จนเมื่อผู้ต้องหาเห็นว่าได้เงินจำนวนมากพอแล้ว จึงเริ่มออกลายเชิดเงินหนีไปทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้เสียหายทั่วประเทศตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก รวมความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท กระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่าง ๆ จนมีการออกหมายจับ

 

 

 

รวบคาสนามบินอดีตแฟน

 

 

ต่อมา ตำรวจสามารถจับกุม น.ส.วรัญรภัสส์ ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านบางซื่อ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา คงเหลือเพียง น.ส.จิรัฐฏนันท์ ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าหลบหนีไปที่ประเทศเกาหลีใต้ รอจนกว่าเรื่องเงียบ จึงจะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

 

มายด์ เน็ตไอดอลชื่อดัง ถูกตำรวจบุกจับตัวได้ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2565

 

 

เบื้องต้น หลัง น.ส.จิรัฐฏนันท์ ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ