ข่าว

ย้อนชีวิต'น้องดอม' 13 หมูป่าถ้ำหลวง ก่อนเดินตามฝันเป็นนร.ฟุตบอลที่อังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนชีวิต"น้องดอม" ดวงเพชร 1 ในทีมหมูป่าติดถ้ำหลวงจากเหตุการณ์เฉียดตาย มาเดินตามฝันได้ทุนไปเรียนฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ แต่ยังไม่ถึงฝั่งฝันจากไปก่อนวัยอันควร

15 ก.พ.2566   มูลนิธิซิโก้ โพสต์ข้อความ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้  เป็น 1 ใน 13 ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ส่วนในรายละเอียดและสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น มูลนิธิซิโก้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง 

 

นายดวงเพชร หรือ น้องดอม ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่ได้ทุนมูลนิธิซิโก้ไปเรียนต่อที่อังกฤษ ได้เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัด ซึ่งจะมีการแถลงความคืบหน้าต่อไป

 

 

 


 

มูลนิธิซิโก้ โพสต์อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม

 


สำหรับ "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอคาเดมี ซึ่งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2561 ได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งได้มอบทุนการศึกษาไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ

 

สำหรับเหตุการณ์ที่ทีมหมูป่าอคาเดมี ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จนกลายเป็นปฏิบัติระดับโลก โดยได้ระดมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาช่วยเหลือ และมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และสารคดี โดยที่ น้องดอม ดวงเพชร  เป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ 

 

 

น้องดอมกับ ซิโก้ ผู้มอบโอกาสไปศึกษาต่อด้านฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ

 

 

 

 

 

น้องดอมกับเพื่อนๆทีมหมูป่าขณะติดอยู่ในถ้ำหลวง

 


ซึ่งหลังจากออกจากถ้ำหลวงน้องดอม กลับมาใช้ชีวิตตามปกติและได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาเข้ารับการคัดตัวและติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่

 

 

น้องดอม มักไปช่วยงานที่วัดพระธาตุดอยเวาเป็นประจำ

 

 

โดยก่อนเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ น้องดอมโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว  ระบุว่า “และวันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริง ผมกำลังจะไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษแล้วครับ ผมขอขอบพระคุณ sport education และมูลนิธิซิโก้มากครับที่มอบทุนการศึกษาในประเทศอังกฤษให้ ผมขอบคุณ Brooke House College Football Academy ที่มอบทุนพัฒนาฟุตบอลให้กับเด็กต่างจังหวัดอย่างผม และขอบคุณ บริษัท โอราโนส จำกัด, บริษัท สปอร์ตฮีโร่ จำกัด ที่สนับสนุนโอกาสสำคัญในชีวิตของผมในครั้งนี้ครับ ขอบคุณท่าน ผอ. และอาจารย์ รร วชิราลัยทุกๆท่านที่สนับสนุนผมตลอดมา” “ผมขอบคุณโค้ชซิโก้มากๆครับ ผมสัญญาว่าจะตั้งใจและทำให้ดีที่สุดเลยครับ(ขอบคุณข้อมูลจาก www.sport.trueid.net) 

 

 

น้องดอม ขณะศึกษาอยู่ประเทศอังกฤษ

 

 

ขอบคุณภาพ มูลนิธิซิโก้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ