ข่าว

พบแล้วสาวไทย'ชนแล้วหนี'ที่อเมริกา ตร.เตรียมประสานส่งตัวกลับดำเนินคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอแล้วสาวไทย"ชนแล้วหนี"ที่อเมริกา อ้างตกใจ คิดว่าเป็นกวาง บินกลับไทยไปพักบ้านญาติราชบุรี พร้อมกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่อเมริกา

15 ก.พ.2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) แถลงกรณีทางการสหรัฐอเมริกาประสานทางการไทยให้ติดตามจับกุมตัว นางทับทิม (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี   หลังก่อเหตุขับรถชนแล้วหนี เป็นเหตุให้ นายเบนจามิน เคเบิล อายุ 22 ปี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 ม.ค.2566 ที่เมืองมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนบินกลับประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐหลังสืบทราบตัวและดำเนินการออกหมายจับ และประสานทางการไทยขอส่งตัวผู้ข้ามแดน 

 

 

 

 

 


 

 

พบแล้วสาวไทย

 


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์   ตรวจสอบข้อมูลและให้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหญิงไทยรายดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ จากการสืบสวนพบว่า หลังจากที่นางทับทิม  เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2566 และไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี

 

ต่อมาวันที่ 10 ก.พ. 2566 เมื่อมีข่าวปรากฏทางสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดีย นางทับทิมได้ย้ายพักอาศัยที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบข้อมูลดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว และพบนางทับทิมอาศัยอยู่จริง จึงได้สอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

พบแล้วสาวไทยขับชนแล้วหนีที่อเมริกา

 

 

นางทับทิม ยอมรับว่าตนเป็นบุคคลที่ปรากฏชื่อตามข่าวจริง และเป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนนายเบนจามินจริง ด้วยความตกใจจึงได้บินกลับมาที่ประเทศไทยก่อน และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพร้อมที่จะเดินทางกลับไปเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่สหรัฐอเมริกาตามกฎหมาย

 

 

 

 

พบแล้วสาวไทยขับชนแล้วหนีที่อเมริกา เตรียมประสานส่งกลับอเมริกา

 

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางทับทิม เล่าว่า  เมื่อขับรถชนแล้วพบว่าเป็นคนไม่ได้คิดที่จะหนีแต่ตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก พยายามโทรหาตำรวจเพราะเราทำอะไรไม่ได้ ซึ่งจริงๆ แล้วตอนแรกคิดว่าเราจะโดนปล้นด้วยซ้ำ ลักษณะเหมือนคนจะให้เราจอดรถ ในตอนนั้นมีรถอูเบอร์จอดอยู่ข้างๆ เราก็มอง เนื่องจากมืดจากนั้นก็ชนเพราะขวางหน้าเรา 

 

“ตอนเกิดเหตุไม่กล้าลงไป ตอนที่ชนตอนแรกคิดว่าเป็นกวาง แต่เมื่อชนแล้วจึงทราบว่าเป็นคน หลังเกิดเหตุก็กลับบ้านและใช้รถอีกคันไปทำงาน ส่วนที่ตัดสินใจกลับมาไทย เพราะน้องสาวที่อยู่อังกฤษ เขามาอยู่ที่เมืองไทย ซื้อบ้านให้น้องสาวจึงคิดว่าจะกลับมาพูดคุยและปรึกษากับน้องสาวว่าจะทำอย่างไรต่อไป”

 

ขณะที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวได้รับการประสานข้อมูลเบื้องต้นจากทางการสหรัฐ ท่าน ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลตามที่ปรากฏ เพื่อจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และตามที่กฎหมายไทยกำหนดไว้ โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบและพูดคุยกับนางทับทิมพบว่าเจ้าตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีที่จะเดินทางกลับไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

 

“จากนี้จะประสานงานกับทางการสหรัฐเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามที่สามารถทำได้ ทั้งนี้ทางการไทยกับสหรัฐอเมริกามีความสัมพันธ์อันดีกันมาเป็นเวลานาน รวมทั้งมีความร่วมมือในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมด้วยกันมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในครั้งนี้จึงถือเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์ระหว่างทางการไทยกับสหรัฐอเมริกาให้มีความมั่นคงต่อไป”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ