ข่าว

เปิดภาพ 'สารวัตรซัว' โพสต์ IG มีนัยยะ ขอบคุณสำหรับโฆษณา ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพ 'สารวัตรซัว' กับชีวิตสุดหรูที่ตุรกี โพสต์เย้ย ขอบคุณสำหรับการทำโฆษณาให้ฟรี ตำรวจเร่ง ตรวจสอบข้อมูล

ยังคงเป็นประเด็นร้อน ที่ต้องติดตามกันต่อ สำหรับ "สารวัตรซัว" หรือ พ.ต.ท.วสวัตติ์ มุครสกุล ตำแหน่ง สารวัตรฝ่ายโยธาธิการ 2 กองโยธาธิการ สังกัด กองโยธาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง หลังชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉว่า เป็นเจ้าของเว็บพนันออนไลน์รายใหญ่ ระดับไซส์ L มีเงินหมุนเวียนหลายหมื่นล้านบาท และเกี่ยวโยงกับนายพล จ.

 

จากข้อมูลพบว่า สารวัตรซัว มีเงินจำนวนมาก และมีการยักย้ายทรัพย์สินไปต่างประเทศแล้วหลายร้อยล้านบาท แต่ประเด็นสำคัญตอนนี้หลายฝ่ายตั้งคำถามว่า สารวัตรซัว อยู่ที่ไหน 

 

โดยบนอินสตาแกรมของ สารวัตรซัว พบว่า มีการโพสต์ภาพผ่านล่าสุด ซึ่งเป็นภาพถ่าย ระบุโลเคชั่นอยู่ที่ประเทศตุรกี (ตุรเคีย) พร้อมระบุข้อความว่า "Sustainable happiness is sustainable return. And thank you very much for u do us free marketing please keepcontinue" แปลความหมายได้ว่า "ขอบคุณสำหรับการทำโฆษณา และการตลาดให้เราฟรีโปรดดำเนินการต่อไป"

สารวัตรซัวโพสต์อินสตาแกรม

จากการตรวจสอบพบว่า น่าจะเป็นภาพเก่า ที่มีการโพสต์ไว้นานแล้ว แต่มีการโยงถึงคดีที่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อสอบถามไปยังตำรวจที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลว่า ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบถึงที่มาที่ไป

 

ด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร) มีหนังสือที่ 0001(ผบ)/32 ลง 13 กุมภาพันธ์ 2566 สั่งการไปยังจเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ปรากฎตามข่าวสื่อสังคมออนไลน์ และสื่อต่าง ๆ ของ "สารวัตรซัว" เพื่อให้ปรากฎข้อเท็จจริง ทั้งพฤติการณ์การกระทำผิด และบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมีข้าราชการตำรวจ
เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดทั้งทางอาญา วินัย หรือไม่อย่างไร แล้วรายงานให้ทราบภายใน 15 วัน

 

โดยหากมีข่าว หรือข้อมูลทางสื่อมวลชน สื่อออนไลน์ในเรื่องเดียวกันเพิ่มเติม หรือมีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกัน ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มไปในคราวเดียวกันด้วย

 

ที่ผ่านมาจะพบว่า ไลฟ์สไตล์ของสารวัตรซัว มีการเดินทางไปต่างประเทศ และใช้ชีวิตแบบหรูหรา ซึ่งจากข้อมูลของชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุว่า ตั้งแต่รับราชการตำรวจ สารวัตรซัว ขับรถซุปเปอร์คาร์มาทำงานเป็นประจำ มีชื่อ 10 บริษัท เครือ 'เป็นต่อกรุ๊ป'-ลาลิซ่า อาบอบนวด และส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ ทั้งอังกฤษ และญี่ปุ่น โดยค่าที่พักเพนท์เฮาส์ ตกราคา 150,000 บาท/คืน นอน 1 สัปดาห์ ราคาร่วม 1 ล้านบาท จนเป็นที่มาถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ฐานขาดราชการนานเกิน

สารวัตรซัว

สำหรับ "สารวัตรซัว" นั้น ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า เป็นผู้ถือหุ้นทั้งโดยตรง และทางอ้อม อย่างน้อย 21 แห่ง ในเครือ เป็นต่อกรุ๊ป รวมทุนปัจจุบันประมาณ 1,390 ล้านบาท

สารวัตรซัว

นอกจากนี้ ยังมีการตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์เป็นต่อ กรุ๊ป จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และมูลนิธิเป็นต่อ กรุ๊ป ที่ปัจจุบันถูกกระทรวงมหาดไทย เข้าไปตรวจสอบ และแจ้งความเอาผิด เนื่องจากพบว่า ไม่ได้มีการจดแจ้งเป็นมูลนิธิตามกฎหมายกับกระทรวงมหาดไทย รวมถึงส่งเรื่องให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ตรวจสอบข้อมูลในเว็บไซต์ว่า อาจเข้าข่ายเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ และผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ