ข่าว

ตร.ปราบยาเสพติด จับเครือข่ายภาคใต้ ยึด'ยาบ้า' กว่า 4 แสนเม็ด ก่อนเข้าชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับเครือข่ายขณะลำเลียง"ยาบ้า"ส่งพื้นที่ภาคใต้ พร้อมยึดกว่า 4 แสนเม็ด รวมทองรูปพรรณและทรัพย์สินอื่น ๆ อีก13 รายการ

12 ก.พ.2566  ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 (กก.2 บก.ปส.4) พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 4 รายคือ 1.นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี  2.นายภูวดล (สงวนนามสกุล)อายุ 35 ปี 3.นายสุวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี  4.น.ส.นิตยานาถ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี

 

โดยจับกุมได้บริเวณด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ถนนเพชรเกษม (กรุงเทพฯ-ชุมพร) ต่อเนื่องที่บริเวณริม ถ.เพชรเกษม ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมของกลางยาบ้า 400,000 เม็ด รถยนต์ 2 คัน ทองรูปพรรณและทรัพย์สินอื่นๆ 13 รายการ มูลค่าประมาณ 616,000 บาท

 

 

 

 

ตร.ปส.จับเครือข่ายภาคใต้ ยึดยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

 

 

ก่อนเกิดเหตุตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.)  สืบสวนทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติด จะลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นภาคใต้  จึงวางแผนสกัดจับกุม โดยเมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 ตำรวจ ปส.4 สามารถจับกุมนายภูวดล นายสุวิทย์ และ น.ส.นิตยานาถ ขณะผ่านด่านตรวจยานพาหนะชุมพร

 

 

ตร.ปส.จับเครือข่ายภาคใต้ ยึดยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

 

 

จากนั้นขยายผลติดตามรถยนต์  ซึ่งมีนายสุพจน์ เป็นผู้ขับขี่ ได้ที่หน้าร้านยาง ในพืันที่ ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จว.ชุมพร จากการตรวจสอบพบยาบ้า มีอักษร WY บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า แบบซิปล็อก ห่อรวมด้วยกระดาษเคลือบเทียนใส่อยู่ในกระสอบ จำนวน 40 ก้อน รวมยาบ้าจำนวนประมาณ 400,000 เม็ด ซุกซ่อนท้ายกระบะของรถ

 


 

ตร.ปส.จับเครือข่ายภาคใต้ ยึดยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

 


โดยผู้ต้องหาทั้งหมดรับว่าร่วมกันลักลอบลำเลียงเพื่อไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ จึงแจ้งข้อกล่าวหาและตรวจยึด รถยนต์กระบะที่ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 1 คัน ใช้เป็นรถนำเพื่อดูด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง นอกจากนี้ ยังตรวจยึดทองรูปพรรณของผู้ต้องหาซึ่งรับว่าได้มาจากการค้ายาเสพติดทั้งหมด 13 รายการ มูลค่ากว่า  616,000 บาท  เพื่อนำไปตรวจสอบตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ 2564  นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.4 ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ตร.ปส.จับเครือข่ายภาคใต้ ยึดยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

 

 

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า,การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ