ข่าว

คำต่อคำ ทำ 'ผบช.สตม.' งานเข้า ย้อนถามสื่อ น้องมีสามีหรือเปล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถอดคำต่อคำ ทำ 'ผบช.สตม.' งานเข้า ย้อนถามสื่อ น้องมีสามีหรือเปล่า หลังถูกจี้ถาม 'ผู้กองไบร์ท' โดดเด่นตรงจุดไหน

กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ และถูกแชร์ออกไป จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กรณี พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังการปล่อยตัว "ผู้กองไบร์ท" ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร รองสารวัตร กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ว่า เป็นคนเรียก "ผู้กองไบร์ท" มาใช้งานที่สำนักงาน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 เพราะมีความสามารถโดดเด่น เป็นเด็กเรียบร้อย ไม่ได้มีประวัติอาชญากรรมอะไร

 

อีกทั้ง ตนเองเป็นคนเรียกให้ "ผู้กองไบร์ท" เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าได้มีความเกี่ยวข้องกับพนันออนไลน์ มาเก๊า 888

ถอดคำต่อคำ

 

  • ผู้สื่อข่าว : ผู้กองไบร์ท มีความสามารถโดดเด่นด้านไหน
  • ผบช.สตม. : น้องมีสามีหรือเปล่าล่ะ
  • ผู้สื่อข่าว : ไม่มีค่ะ
  • ผบช.สตม. : แล้วชายในฝันของน้อง ต้องมีจุดโดดเด่นยังไง
  • ผู้สื่อข่าว : หนูเข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับคำถาม
  • ผบช.สตม. : เปรียบเทียบให้ฟัง ถามว่าความโดดเด่นของแต่ละคน มันเป็นความต้องการของแต่ละคนเหมือนกันไหม ความโดดเด่นของแต่ละคน มันอาจจะโดดเด่นในด้านหนึ่งก็ได้ ผมถึงบอกว่าน้องเขามีความรู้ คิดว่าน้องเขามีประโยชน์ ผมก็ใช้ประโยชน์เขา แต่เมื่อเรานำเขามาใช้ประโยชน์ แล้วเขาทำผิด ก็ว่ากันไป 
  • ผู้สื่อข่าว : ผบช.สตม.เป็นคนเลือกหรือมีคนฝากแนะนำเข้ามาให้พิจารณา?
  • ผบช.สตม. : ผมเป็นคนเลือกสิ ใครทำงานกับผม ผมต้องเลือกอยู่แล้ว ไม่ใช่ไปรับฝากใครชุ่ย เดี๋ยวผมก็โดนอีกดอกสิ เดี๋ยวน้องผู้หญิงจะถามว่าทำไมถึงเลือกใช่มั้ย

 

หลังจากการให้สัมภาษณ์ของ ผบช.สตม. ทำให้มีการแชร์คลิปออกไปบนโลกโซเชียล พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความเหมาะสม ต่อการตอบคำถามต่อสื่อมวลชน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์  ผบช.สตม.

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ นรต.39 นายตำรวจที่เติบโตในสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โยกจากตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ เป็น ผบช.สตม. เบียดรายชื่อที่แบเบอร์ในโผ เมื่อครั้งแต่งตั้งโยกย้าย 273 นายพลตำรวจ วาระโยกย้ายผู้บังคับการ (ผบก.) ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) วาระประจำปี 2564 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ