ข่าว

'ตร.ท่องเที่ยว' เร่งสอบ'รถนำขบวน' สามี ดิว อริสรา แจงภาพเก่าปี 60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร.ท่องเที่ยว ยอมรับ"รถนำขบวน" สามี ดิว อริสรา ดาราสาว สังกัดภาค 2 ตรวจสอบแล้วภาพเก่าปี 2560 เร่งสอบภารกิจขบวนของใคร ลั่นหากพบทำผิดเตรียมฟันวินัยตำรวจย้อนหลังได้

9 ก.พ.2566 พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.)  ในฐานะโฆษกตำรวจท่องเที่ยว ระบุถึงกรณีที่มีเผยแพร่ภาพรถเจ้าหน้าที่นำขบวนของสามี ดิว อริสรา นักแสดงสาว ที่ออกมาเปิดโปงเว็บพนันออนไลน์ มาเก๊า 888 จนทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ว่าเป็นตำรวจสังกัดใด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่นานก็มีประเด็นกรณีนักท่องเที่ยวจีนโพสต์รีวิว#เที่ยวแบบvvip มีรถตำรวจนำขบวน

 

 

 

 

 

 

 

 

 พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกตร.ท่องเที่ยว

 

 

พล.ต.ต.อภิชาติ ยอมว่ารถตำรวจในภาพตามหมายเลขทะเบียนรถตามที่ปรากฎ ขณะขับนำขบวนไปตามถนนนั้นเป็นรถตำรวจท่องเที่ยวจริง ซึ่งรถดังกล่าวสังกัดตำรวจท่องเที่ยวภาค 2 ซึ่งมีพื้นที่ในการปฎิบัติภารกิจในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรืออีสาน

 

 

ขบวนรถของสามี ดิว อริสรา มีตำรวจนำขบวน

 


ส่วนจะเป็นการนำขบวนนักท่องเที่ยวไปพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบ รวมทั้งผู้ใดเป็นคนขับ ซึ่งตามปกติแล้วการปฎิบัติภารกิจของรถสายตรวจท่องเที่ยวจะมี ด.ต.ผู้บังคับหมู่ฯ เป็นคนขับ และจะมีคู่สายตรวจนั่งไปด้วยอีก 1 นาย รวมในรถมีสองนาย 

 

 

รถตำรวจท่องเที่ยว นำขบวนรถสามีดิว อริสรา

 

 

“ยืนยันว่า ภาพที่ปรากฎดังกล่าวเป็นภาพเก่าตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.2560 ขณะนั้นผมยังไม่ได้มาประจำตำแหน่งที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งรายละเอียดทั้งหมด ได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายละเอียดทั้งหมด เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนั้นแล้ว โดยเฉพาะต้องรู้ให้ได้ว่าใครเป็นคนขับ ใครเป็นคนนั่งและมีภารกิจอะไร รวมทั้งเป็นขบวนของใคร ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมานานแล้วตำรวจบางนายอาจจะเกษียณอายุราชการไปก่อนหน้านี้แต่ก็สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้”

 

พล.ต.ต.อภิชาติ ย้ำว่าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากพบว่ามีตำรวจนายใดเข้าไปกระทำผิดไม่ว่ายังเป็นข้าราชการตำรวจอยู่หรือเกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็มีบทลงโทษในทางวินัยย้อนหลังได้อยู่แล้ว

 

 

logoline