ข่าว

ตรวจเพิ่ม อาบ อบ นวด ลาลิซ่า ลักลอบใช้น้ำบาดาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 นำทีม ตรวจสอบเพิ่มอีกประเด็น ลาลิซ่า อา อบ นวด ลักลอบใช้น้ำบาดาล เผย เร่งตรวจสอบใครเป็นผู้ถือหุ้น ใครเป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ประสานกับปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ความคืบหน้าในการตรวจสอบ สถานบริการ อาบ อบ นวด  ที่ลักลอบเปิด อย่าง ลาลิซ่า ที่นอกเหนือจากการตรวจสอบความถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ในส่วนของเรื่องข้อมูลการลักลอบใช้น้ำบาดาล เป็นรอีกหนึ่งประเด็นที่ได้รับความสนใจ โดย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ร่วมกับ กระทรวงทรัพยยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่ามีการลักลอบขุดเจาะใช้น้ำบาดาลจริงหรือไม่ 

ตรวจเพิ่ม อาบ อบ นวด ลาลิซ่า ลักลอบใช้น้ำบาดาล

สาเหตุที่ทำให้ต้องมีการตรวจสอบในเรื่องน้ำบาดาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้อธิบายว่า ได้พบข้อมูลลักลอบใช้น้ำบาดาล จึงประสานกรมทรัพยกรธรรมชาติเข้าตรวจสอบอีกครั้ง จากการตรวจสอบบ่อน้ำบาดาลเดิม พบว่ามีการปิดบ่อไปแล้ว และสำรวจบริเวณโดยรอบไม่พบมีการขุดบ่อน้ำบาดาลอีก
 

 นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยังได้เก็บตัวอย่างน้ำที่ใช้ในสถานบริการไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับค่านำไฟฟ้าเปรียบเทียบกับสถานีสูบน้ำบางเขนพบว่า ค่าเป็นไปตามมาตรฐาน รวมถึงมีค่าใกล้เคียงกับน้ำประปาบริเวณร้านค้าใกล้เคียง จึงไม่พบว่ามีการกระทำผิดลอบใช้น้ำบาดาล 

ตรวจเพิ่ม อาบ อบ นวด ลาลิซ่า ลักลอบใช้น้ำบาดาล
ส่วนในเรื่องการลักลอบเปิดให้ใช้บริการก่อนได้รับอนุญาต และมีการจับผู้ต้องหาคนดูแลสถานที่ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น พล.ต.ต.อรรถพลเปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำและให้ผู้ประกอบการนำเอกสารหลักฐานการขอใบอนุญาตมาชี้แจงเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการเปิดให้บริการ  

 เนื่องจากพบว่า การขออนุญาตั้งสถานบริการไม่ถูกต้อง ซึ่งผู้ประกอบการรายใหม่เป็นคนไทย  มีการใช้ชื่อของผู้ประกอบกิจการและชื่อบริษัทไม่ตรงกัน และชื่อที่ขออนุญาตเปิดสถานบริการไม่ตรงกับชื่อลาลิซ่า

ตรวจเพิ่ม อาบ อบ นวด ลาลิซ่า ลักลอบใช้น้ำบาดาล
“จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งในเรื่องการจัดตั้งนิติบุคคล ใครเป็นผู้ถือหุ้น ใครเป็นกรรมการผู้มีอำนาจ การขอใบอนุญาต การแจ้งเสียภาษี  มีการอำพรางธุรกรรม หรือจัดตั้งโดยนอมินีหรือไม่ โดยได้ประสานกับปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินอีกด้วย ส่วนบริเวณภายในสถานบริการแห่งนี้ พบว่ามีความพร้อมแล้ว 80 % ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างทำระบบไฟ” พล.ต.ต.อรรถพล กล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ