ข่าว

ทนาย นอท ขึ้นศาลไต่สวนขอปิด "กองสลากพลัส" ชี้ปิดเองแล้วไม่ต้องไต่สวนอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนาย "นอท กองสลากพลัส" ขึ้นศาลไต่สวนคำร้องฉุกเฉินขอปิด "กองสลากพลัส" ชี้ ปิดเองไปเเล้วไม่ต้องไต่สวนอีก ลุ้นเปิดใหม่ตามคำสั่งศาล

วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2566) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมยื่นคำร้องขอปิดแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" โดยในวันนี้ นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" เป็นตัวเเทนรับมอบอำนาจเดินทางมายังศาล

 

 

นายศุภชัย กล่าวว่า ระยะเวลาที่ผ่านมา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ผู้ร้อง) เป็นผู้นําพยานเข้าสืบจํานวน 7 ปาก ซึ่งตนเองยังไม่ได้นําพยานเข้าสืบเลย และได้มีการซักค้านตามขั้นตอน การที่มีข่าวออกมาว่าเรามีการประวิงคดีจึงไม่เป็นธรรมกับ "กองสลากพลัส"

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้ร้องได้กลับมายื่นคําร้องอีกฉบับหนึ่งคือ ขอความคุ้มครองชั่วคราว ขอปิดแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" จนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งก็ขัดกับหลักความเป็นจริง เพราะทางคุณนอทได้มีการประกาศปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัสเรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวมองว่าวันนี้แทบไม่จําเป็นที่จะต้องมีการไต่สวนอะไรด้วยซ้ำ

 

 

ส่วนเรื่องที่พนักงานสอบสวนมีการออกหมายเรียกทั่วประเทศนั้น ก็ขัดกับกฎหมายเหมือนเป็นการกลั่นแกล้ง ตอนนี้ นายพันธ์ธวัช รู้สึกเหมือนโดนรังแกเพราะคดีนี้ทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นคนรับดําเนินการทั้งหมดแล้ว ซึ่งคดีต่างๆ ที่ทางพนักงานสอบสวนทั่วประเทศรวบรวมและออกหมายเรียกออกมานั้นไม่ชอบด้วยหลักของกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนควรที่จะต้องส่งสํานวนให้กับ ดีเอสไอ ตามข้อบังคับภายใน 15 วัน

 

 

ศุภชัย ทิพย์สิทธิ์

 

อย่างไรก็ตามในเรื่องของการจะกลับมาเปิดแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" อีกหรือไม่นั้น ต้องรอดูคําสั่งของศาลว่าสามารถที่จะกลับมาเปิดได้หรือไม่และอยู่ที่ตัวคุณนอทด้วยว่าต้องการที่จะกลับมาเปิดอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งส่วนไหนที่ไม่ถูกต้องก็ต้องมีการพิจารณาเป็นเรื่องๆไป  

 

 

ทั้งนี้ นายศุภชัย เผยว่าทาง นายพันธ์ธวัช ไม่มีความกังวัลใดๆ เพราะปิดกองสลากพลัสไปแล้วแต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสได้เปิดส่วนนัดต่อไปวันที่ 26 มี.ค. นี้ เป็นวันที่ตนจะนำพยานฝ่ายผู้คัดค้านเข้าสืบพยาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ