ข่าว

รวบ 49 'แรงงานต่างด้าว' ถูกแก๊งนายหน้าโกงเงิน ปล่อยทิ้งกลางทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่มั่นคง รวบ 49 'แรงงานต่างด้าว' ลักลอบเข้าไทย ก่อนถูกแก๊งนายหน้า โกงเงินค่ารถรับส่ง ทิ้งไว้กลางทาง

วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2566) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารหน่วย ฉก.จงอางศึก พร้อมด้วย ตชด.146 ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบฯ นำกำลัง เข้าจับกุม  'แรงงานต่างด้าว' ชาวเมียนมาจำนวน 49 คน ที่ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย โดยผิดกฎหมาย ไม่ผ่านขั้นตอนที่ถูกต้อง ขณะเข้าจับกุม  'แรงงานต่างด้าว' ทุกคน ได้กระจายตัว หลบซ่อนเจ้าหน้าที่ อยู่ในพุ่มไม้ บริเวณหมู่ 3 บ้านหนองขาม ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบ เป็นชาย 35 คน หญิง 14 คน รวม 49 คน เจ้าหน้าที่ได้ทำการ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งทุกคนมีอาการปกติดี  เจ้าหน้าที่จึงทำประวัติทุกคน ส่วนการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่า  'แรงงานต่างด้าว'  ทุกคน เดินทางมาจากประเทศเมียนมา โดยเดินเท้าข้ามแดน มาบริเวณช่องทางธรรมชาติ ปลายทางคือ ต้องการไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย มีการจ่ายค่าจ้างนำพา ให้กับนายหน้าชาวเมียนมาไปแล้ว คนละ 45,000 บาท แต่นายหน้า ฝั่งประเทศเมียนมา ไม่โอนเงินที่ตกลงกันไว้ ให้กลุ่มค้าแรงงานเถื่อนในไทย จึงไม่มีใครนำรถมารับ ไปส่งปลายทาง เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

 

แรงงานที่ถูกจับกุม

 

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ จะมีการสอบปากคำ  'แรงงานต่างด้าว'  ทุกคนที่ควบคุมตัวได้ เพื่อขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย และจะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ในการดำเนินคดีต่อไป

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เน้นย้ำให้ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและป้องกัน การลักลอบแรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ