ข่าว

มือสไนเปอร์ ขึ้น ฮ. ล่า 'อดีตสิบตำรวจโท' หลังลั่นไก 4 นัด ใส่ดาบตำรวจ เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ส่งตำรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษ มือสไนเปอร์ ขึ้น ฮ. ล่า 'อดีตสิบตำรวจโท' หลังลั่นไก 4 นัด ใส่ดาบตำรวจ เสียชีวิต ขณะเข้าตรวจค้น ที่ จ.เชียงราย ในคดียาเสพติด

วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2566) เมื่อเวลาประมาณ 07.15 น. มีรายงานข่าวว่า เกิดเหตุ จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เวียงชัย จว.เชียงราย ที่นำหมายค้น ของศาลจังหวัดเชียงราย เข้าค้นบ้านหลังหนึ่ง ใน ม.10 ต.เวียงชัย อ.เมือง จ.เชียงราย หลังจากสืบทราบว่า เป็นที่พักของ นายวุฒิไกร หรือ แบ้งค์ อายุ 37 ปี ที่ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้อง กับยาเสพติด และมีอาวุธปืน ไว้ในครอบครอง โดยขณะเข้าตรวจค้น นายแบ้งค์ ได้วิ่งหนีออกทางด้านหลังบ้าน และออกไปกลางทุ่งนา ทางด้านตำรวจ จึงได้วิ่งไล่ตาม เพื่อทำการจับกุม ซึ่งขณะวิ่งไปนั้น นายแบ้งค์ ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงใส่ ด.ต.เปรม ตันตุ้ย ผบ.หมู่ สส.สภ.เวียงชัย จำนวน 4 นัด กระสุนถูกลำตัว 3 นัด ศรีษะ 1 นัด เสียชีวิตทันที ในที่เกิดเหตุ

ล่าสุดมีรายงานว่า ตร.ส่งตำรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษ มือสไนเปอร์ ขึ้น ฮ. ล่า นายแบ้งค์ ผู้ก่อเหตุ เป็น อดีตตำรวจ ยศ ส.ต.ท. สังกัด ภ.จว.นราธิวาส  ทางด้าน พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ที่นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน และ กำลังหน่วยปฎิบัติการพิเศษ (นปพ.) เชียงราย ไล่ล่าคนร้าย ได้กำชับกับเจ้าหน้ากว่า 100 นาย ว่า นายแบ้งค์ เคยเป็นข้าราชการตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  จึงมีความเชี่ยวชาญในการต่อสู้ การใช้อาวุธและการหลบหนี  ที่สำคัญยังมีอาวุธในตัว จึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก ในการเข้าค้นหา   นอกจากนี้มีการนำสุนัขตำรวจ ดมกลิ่น ปูพรมเข้าตรวจค้นในพื้นที่

 

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ของกองบังคับการตำรวจภูธรเชียงราย ได้ลงพื้นเกิดเหตุ บริเวณที่ร่างของ ด.ต.เปรม ถูกยิงเสียชีวิต และได้เก็บหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อใช้ในประกอบสำนวน การดำเนินคดีกับคนร้าย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบอาวุธปืน และวิถีกระสุน 

 

ญาติร่ำไห้ เสียใจ

 

ส่วนร่างของ ด.ต.เปรม จะมีการส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง และ หลังจากนั้น ทางญาติจะนำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศล ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งมีรายงานว่า นายตำรวจหลายนาย รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากสูญเสีย ด.ต.เปรม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ