ข่าว

เร่งสาง "สลากกินแบ่งรัฐบาล" เกินราคา ยันไม่กลั่นแกล้ง ผู้ซื้อไม่มีความผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งชุดปฏิบัติการ ออกพบปะประชาชน รวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดีตามขั้นกฎหมาย ยันไม่มีการกลั่นแกล้ง ผู้ซื้อ "สลากกินแบ่งรัฐบาล" ไม่มีความผิด แต่ผู้ขายเกินราคามีความผิด

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะ ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้า "สลากกินแบ่งรัฐบาล" เสนอขายในราคาเกินกว่าที่กำหนด ที่ประกอบด้วยคณะพนักงานสืบสวน จาก บช.ก., บช.น., ภ.1-9, บช.สอท. และ บก.ปคบ. ได้ประชุมเพื่อร่วมกำหนดแนวทางการสืบสวน 

 

 

โดยขณะนี้พนักงานสืบสวนได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พงส.บก.ปคบ. ในข้อหาจำหน่าย "สลากกินแบ่งรัฐบาล" เกินราคา จากนั้น บก.ปคบ.จะประสานส่งข้อมูลรายชื่อลูกค้าที่ซื้อ สลากออนไลน์ จาก กองสลากพลัส งวดวันที่ 16 มี.ค.65 และ 1 เม.ย.65 จำนวน 4,214 ราย ให้กับหน่วย บช.น. และ ภ.1-9 เพื่อทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

 

อีกทั้งยังเชิญ ผู้มีรายชื่อซื้อสลากฯ มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามภูมิลำเนา ในฐานะพยาน เพื่อยืนยันข้อมูลการขาย "สลากกินแบ่งรัฐบาล" เกินราคาของ กองสลากพลัส งวดวันที่ 16 มี.ค.65 และ 1 เม.ย.65 ซึ่งเป็นงวดที่มีการขายเกินราคา จากนั้น บช.น. และ ภ.1-9 จะรวบรวมพยานหลักฐานตลอดจนบันทึกคำให้การข้างต้น ดำเนินการส่งมายัง บก.ปคบ. เพื่อรวบรวมดำเนินคดีต่อไป

 

 

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวชี้แจง กรณีที่มีตำรวจไปสอบถามข้อมูลจากลูกค้าที่ซื้อสลากฯจาก กองสลากพลัส งวดวันที่ 16 มี.ค. และ 1 เม.ย.65 ว่า ตำรวจมีความจำเป็นในการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อประกอบสำนวนคดี มิได้เป็นการกลั่นแกล้ง บุกรุก หรือข่มขู่ โดยเป็นการดำเนินการภายใต้กฎหมาย 

 

 

ขอยืนยันว่า ผู้ซื้อ "สลากกินแบ่งรัฐบาล" จะมีสถานะเป็นเพียงพยาน ในข้อหาจำหน่ายสลากฯเกินราคา ไม่มีความผิดตามกฏหมาย และหากผู้ซื้อประสงค์จะแจ้งความเอาผิด ก็สามารถทำได้ แต่หากผู้ซื้อไม่ประสงค์แจ้งความ ตำรวจจะบันทึกถ้อยคำไว้เท่านั้น แต่ผู้ที่ขายสลากฯ จะมีความผิด

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

พล.ต.ท.ประจวบ ยังกำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ เข้าใจการทำคดีนี้ และอธิบายให้ประชาชนทราบถึงเจตนาที่แท้จริง เพื่อไม่ให้ประชาชนที่ซื้อ "สลากกินแบ่งรัฐบาล" หวาดกลัวความผิด และมีความเข้าใจถึงเจตนารมณ์ที่แท้จริงของเจ้าหน้าที่ และมุ่งหวังว่าการดำเนินการครั้งนี้จะแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว พร้อมทั้งสามารถตรวจสอบการประกอบธุรกิจจำหน่าย "สลากกินแบ่งรัฐบาล" ผ่าน แพลตฟอร์มออนไลน์ ของเอกชน ได้สำเร็จและเป็นแบบอย่าง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน แก้ไขปัญหาและดำเนินการตามกฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรมทั้งกระบวนการ

 

เร่งสาง สลากกินแบ่งรัฐบาล เกินราคา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ