ข่าว

หนุ่มเปิดเพจ"หลอกขายอะไหล่รถยนต์" โดนจับได้ประกันตัวกลับมาก่อเหตุซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สืบสวนนครบาล ตามรวบ เป้ นาคสุข เปิดเพจ"หลอกขายอะไหล่รถยนต์"เคยถูกจับเมื่อตุลาคม ปี65 ประกันตัวกลับมาก่อเหตุซ้ำ

3 ม.ค.2566 นายวัชระ หรือ เป้  (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงลพบุรี ฐานทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประกาที่น่าจะเกิดความเสียหาแก่ผู้อื่น โดยมิได้กระทำต่อประชาชนแต่เป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคหนึ่ง , ฉ้อโกง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุมตัวได้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง  พื้นที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี      

 

 

 

 

 

 

นุ่มเปิดเพจ"หลอกขายอะไหล่รถยนต์" โดนจับได้ประกันตัวกลับมาก่อเหตุซ้ำ



สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายหลายรายได้รับความเดือดร้อนจากการที่ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชี "นายออโต้ อะไหล่ยนต์" หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสอง เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนสืบทราบตัวผู้ก่อเหตุคือนายวัชระ จึงตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับ 1 หมาย จึงดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมกระทำความผิดซ้ำซาก ทั้งที่เคยถูกจับกุมตัวมาแล้ว และกำลังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

 

 


 

ต่อมาวันที่ 2 ก.พ. 2566  สืบสวนติดตามจับกุมตัว นายวัชระ โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหาตามหมายจับ พร้อมให้ข้อมูลว่าหลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์  จับกุมเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2565 ตนได้ประกันตัวออกมา และกลับมาก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก

 

โดยในครั้งนี้ ใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชี “ นาย ออโต้ อะไหล่ยนต์ ” เข้าไปโพสต์หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสอง ในกลุ่มเฟซบุ๊กต่าง ๆ จำนวนกว่า 60 กลุ่ม โดยเน้นหลอกขายชุดไฟหน้า เก่า แท้ เนื่องจากตนมีความรู้เพราะเคยขายชุดไฟหน้ารถจริงให้แก่ลูกค้า เวลาลูกค้าสอบถามจะสามารถโต้ตอบได้เนียนและชัดเจนจนลูกค้าหลงเชื่อและโอนเงิน ตั้งแต่ได้รับการประกันตัวออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2565 จนถึงปัจจุบันรับว่าก่อนเหตุซ้ำสำเร็จกว่า 40 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 120,000  บาท โดยเงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในครอบครัว
      

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
               

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ