ข่าว

"ที เจ็ตเซ็ทเตอร์" ร้อง จับเพจดัง เชิดเงิน สั่ง โมเดลการ์ตูน สูญนับล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ที เจ็ตเซ็ทเตอร์" พร้อมผู้เสียหาย ร้อง ปคบ. จับเพจดัง หลังพรีออเดอร์ "ฟิกเกอร์ โมเดลการ์ตูน" เชิดเงินหนี ดาราดัง โดนอีกเพียบ สูญหลายล้าน

(2 ก.พ.2566) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และนายพิพิธพล พุกกะณะสุต หรือ ที เจ็ตเซ็ตเตอร์ (Jetset'er) ศิลปินชื่อดัง พร้อมผู้เสียหาย 20 ราย จากจำนวนกว่า 300 ราย เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) หลังถูกมิจฉาชีพหลอกพรีออเดอร์ ฟิกเกอร์ และโมเดลการ์ตูน ก่อนเชิดเงินหนี รวมมูลค่าความเสียประมาณ 20 ล้านบาท

 

ที เจ็ตเซ็ตเตอร์ เปิดเผยว่า สั่งซื้อโมเดลตัวละครเซ็นต์เซย์ย่า งานปั้น 1 ตัวจากต่างประเทศ ราคาพรีออเดอร์ตัวละ 13,000 บาท ผ่านทางเพจ All in toys โดยจ่ายมัดจำไว้ 5,200 บาท แต่เห็นว่าต้องรอนานผิดปกติ จึงถามไปยังเจ้าของเพจ ก็อ้างว่าสินค้ายังไม่ส่งมา ก่อนทราบภายหลังว่า โมเดลที่สั่งไปถูกส่งมาหมดแล้ว ปัจจุบันผ่านมากว่า 2 ปี ก็ยังไม่ได้โมเดลที่สั่งซื้อจากเพจดังกล่าว

หนึ่งในผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า เห็นเพจ All in toys เปิดมา 4-5 ปี มีเครดิตน่าเชื่อถือระดับหนึ่ง และที่ผ่านมาก็ส่งสินค้าให้ลูกค้าไม่เคยมีปัญหา กระทั่งระยะหลัง เริ่มไม่ส่งโมเดลให้ลูกค้า แม้รับเงินไปแล้ว โดยมักจะอ้างว่ารอการขนส่ง  เมื่อผู้เสียหายขู่แจ้งความ เจ้าของเพจถึงยอมสารภาพว่า ไม่ได้สั่งของให้ลูกค้าจริง

 

“คาดว่าเพจนี้เตรียมวางแผนโกงมานาน 2 ปี เพราะมีการผ่องถ่ายเงินลูกค้าที่โอนให้ไปยังบัญชีคนในครอบครัว ซึ่งทราบว่ามีการอายัดบัญชีไว้บางส่วน แต่ก็ไม่มีเงินเหลืออยู่ในบัญชี ก่อนที่เพจจะประกาศปิดร้าน และเพิ่งกลับมาเปิดรับพรีออเดอร์โมเดลอีก 2 รอบ จนถูกเพจต่าง ๆ ออกมาแฉ”

ที เจ็ตเซ็ทเตอร์ พร้อมผู้เสียหายร้อง ปคบ.ถูกหลอกซื้อโมเดลการ์ตูน

ขณะที่ ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ยังมีดารานักแสดงอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อเพจดังกล่าว เช่น บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ , เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี , ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และผู้กำกับภาพยนต์ไทย 3 คน โดย บอย ปกรณ์ คนเดียว สั่งพรีออเดอร์โมเดลไป 10 ตัว สูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท

 

นายรณณรงค์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของเพจดังกล่าว เข้าข่ายผิดข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะให้ตำรวจ บก.ปคบ. ขยายผลติดตามจับกุมเจ้าของเพจ รวมถึงพิจารณาความผิดมูลฐานฟอกเงินด้วย

ร้อง ปคบ.ถูกหลอกซื้อโมเดลการ์ตูน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.สอบปากคำผู้เสียหายไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ