ข่าว

พลิกลิ้น 6 "ตร.ห้วยขวาง"ปฏิเสธทุกข้อหาปมตั้งด่านรีดไถเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การสืบสวนนครบาล เผย 6 "ตร.ห้วยขวาง" พลิกลิ้น ปฏิเสธข้อหาในชั้นสอบสวน แต่ยังมั่นใจ พยานหลักฐาน ชี้วงจรปิดของเอกชนบันทึกพฤติกรรมชัดเจน รวมอยู่ในสำนวน

2 ก.พ.2566  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) เปิดเผยภายหลังคุม 6 ตำรวจสน.ห้วยขวาง สอบปากคำเพิ่มเติมหลังจากที่ในชั้นสืบสวน ให้การรับสารภาพว่ามีการเรียกรับสินบนจำนวน 27,000 บาท จากทางผู้เสียหายชาวต่างชาติ หรือ กลุ่มดาราสาวไต้หวัน เหตุเกิดช่วงคืนวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยขณะนี้ มีการแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามมาตรา 149 และความผิดตามมาตรา 157 กับทั้ง 6 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งโทษสูงสุดตามความผิดในมาตรา 149 คือ ประหารชีวิต โดยเบื้องต้นในชั้นสืบสวนนั้น ผู้ต้องหาทั้ง 6 คนเคยให้การรับสารภาพแต่เมื่อมีการสอบสวนในชั้นพนักงานสอบสวนเพื่อลงในสำนวนคดีกลับมีการปฏิเสธ

 

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.

 

 

ทั้งนี้ คณะทำงานมั่นใจในพยานหลักฐานที่ทางฝ่ายสืบสวนดำเนินการรวบรวมมาตั้งแต่ได้รับมอบหมายให้เข้ามาทำงานในคดีนี้มีความคืบหน้ามากกว่าการให้ปากคำของทางผู้เสียหาย โดยหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางภาคเอกชนที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ของนายตำรวจทั้ง 6 คน ไว้ได้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะตำรวจ 2 นาย ที่มีการเข้าไปพูดคุยกับทางผู้เสียหาย

 

ส่วนที่มีการใช้เวลานานกว่า 2 สัปดาห์ในการรวบรวมกล้องของทางเอกชน เนื่องจากต้องรอการประสานงานกับทางภาคเอกชน 

 

ในส่วนของการให้ปากคำของผู้เสียหายชาวสิงคโปร์ ซึ่งเป็นเจ้าของเงินจำนวน 27,000 วานนี้นั้น พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุว่า ทางผู้เสียหายมีการชี้ตัวตำรวจไม่ถึงจำนวนที่มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ถือว่ามีการให้การที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของคณะทำงาน ทำให้สามารถดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาได้ในวันนี้

 

ส่วนกรณีกล้องประจำตัวของตำรวจชุดที่ตั้งด่านในคืนวันเกิดเหตุนั้น ทางสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ  มีการส่งไฟล์กลับมาที่พนักงานสอบสวนแล้ว แต่ไม่ทราบในรายละเอียด และจนถึงขณะนี้ถือว่าพยานหลักฐานส่วนอื่นมีความชัดเจนไปกว่ามาก 

 

 

 

ทั้งนี้ ผบก.สส. ยืนยันว่าผู้เสียหายไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ เนื่องจากพยานหลักฐานสามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าเป็นการเรียกรับสินบน ไม่ใช่การติดสินบนเจ้าพนักงาน ซึ่งในขั้นตอนต่อไปนี้พนักงานสอบสวนจะดำเนินการเรื่องเอกสารทางคดีและจะมีการคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไปส่งยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง (ตลิ่งชัน)
 

 

พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

 

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่ตำรวจทั้ง 6 นายให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และอยู่ระหว่างที่ญาติและทนายความขออนุญาตเข้าเยี่ยม เพื่อหารือข้อกฎหมาย ส่วนที่มีการแจ้งข้อหา ม.149 เพิ่มเติมเนื่องจากผู้เสียหายชาวสิงคโปร์  ชี้ตัวยืนยันตำรวจที่เรียกรับเงินได้อย่างชัดเจน 1 คน และยังชี้ตัวคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้อีก 3 - 4 คน  และตำรวจยังพบหลักฐานที่เชื่อได้ว่าทั้งหมดมีส่วนร่วมกันกระทำผิดจริง กระบวนการขณะนี้ คือ การสอบสวนปากคำอย่างละเอียด และจะดูว่ามีการซัดทอด หรือให้การเชื่อมโยงไปถึงใครหรือไม่ หากมีก็จะเรียกบุคคลนั้นมาสอบสวนขยายผล เพื่อนำคำให้การเข้าในสำนวนคดี

 

 

logoline