ข่าว

กองสลากพลัส แจงการขึ้นเงินรางวัล ได้รับแน่ไม่เกินวันอังคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอท กองสลากพลัส แจง ทไงานร่วม ดีเอสไอ ผู้ถูกรางวัล ได้เงินแน่ ไม่เกินวันอังคารนี้ ส่งให้ลูกค้าตามฐานข้อมูล แต่โดนหักภาษี 0.5 %

จากกรณี รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมกับโฆษก และผู้เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบสลากทั้งหมดอีกครั้ง หลังมีความกังวลของผู้ได้ทำการซื้อสลากกับแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ไปก่อนที่จะมีการตรวจสอบ และ แจ้งข้อกล่าวหากับ นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารแพลตฟอร์ม กองสลากพลัส ข้อหา ร่วมกันฟอกเงิน และ ร่วมกันให้มีการเล่นการพนัน  หากถูกรางวัลงวดวันที่ 1 ก.พ. จะต้องดำเนินการอย่างไร

กองสลากพลัส แจงการขึ้นเงินรางวัล ได้รับแน่ไม่เกินวันอังคาร

นอท พันธ์ธวัช ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าวว่า หลังจากที่ได้คุยกับทางพนักงานสอบสวน แนวทางที่จะทำงานร่วมกัน โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเข้ามาควบคุมการขึ้นเงินรางวัลให้ลูกค้า โดยเริ่มจากวันนี้ ( 1 ก.พ.) จนถึงวันอาทิตย์ (5 ก.พ.)เราจะคัดล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลทั้งหมด จาก 8 ล้านใบ อาจจะเหลือประมาณ แสนกว่าใบ จากนั้นจะนำไปขึ้นเงินรางวัล กับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังจากได้เช็คเงินรางวัลแล้ว ไม่เกินวันอังคาร ช่วงเย็น ลูกค้าที่ถูกรางวัลจะได้รับเงินทุกคน ไม่ต้องเดินทางมาที่กองสลากพลัส เราจะทำงานประสานกับดีเอสไอ ซึ่งทางดีเอสไอห่วงว่า การรับเงินรางวัลทั้งที่มารับเอง ที่กองสลากพลัส หรือที่ดีเอสไอ ก็ดี มันเป็นไปได้ยาก และจะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ซื้อสลาก
 

ครั้งนี้จะมีการหักภาษีอากร 0.5 % ระบบการทำงานจะคล้ายเดิม เพราะมีฐานข้อมูลลูกค้าอยู่แล้ว ไม่กังวลการสวมสิทธิ์แอบอ้างการขึ้นรางวัล เพราะดาต้าอยู่ในระบบของบริษัท สำหรับการดำเนินธุรกิจ ก็ต้องรอจนกว่าจะพิสูจน์ตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึงในการทำงานนั้น ก็ส่งหนังสือแจ้งไปกับดีเอสไอ ขอทำงานร่วมกันในกระบวนการตรงนี้  ความลี่ยนแปลงครั้งนี้ ก็จะมีในส่วนที่จะได้เงินล่าช้า จากปกติที่จะจ่ายเงินภายใน2ชั่วโมงหลังที่ออกรางวัลแล้ว 


ส่วนเส้นทางการเงินที่ชี้แจงไป นอท ตอบว่า เรามีหลักฐานของเรา ทางพนักงานสอบสวนก็มีวิจารณญาณของเขา เขาไม่เชื่อ เขาก็สรุปตามกระบวนการขึ้นไป ตนจึงโดนแจ้งข้อกล่าวหา  ส่วนที่ผู้สื่อข่าวจับสังเกตอาการในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ดู นอท มีความเครียด เจ้าตัวอธิบายว่า ไม่ได้กังวลในเรื่องของคดีความที่เกิดขึ้น แต่มีความเครียดในเรื่องของธุรกิจมากกว่า เพราะบริษัทมีพนักงานทั้งประจำ และ พาร์ทไทม์กว่า 400 คน คนกลุ่มนี้จะได้รับผลกระทบอย่างมาก หลังจากที่ธุรกิจต้องสะดุดไปช่วงหนึ่ง แต่ยังมีความโชคดีที่ ได้ทยอยใช้หนี้เจ้าหนี้ไปหมดแล้ว
 

เรื่องของการถูกตรวจสอบ นอท มองว่า ไม่ได้นำไปเปรียบเทียบที่ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า กรณีกองสลากพลัส ต่างจากรายอื่นๆที่ถูกจับแต่รอดมาได้ เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ ซึ่งได้ตอบว่า เป็นความผิดของตนเอง ที่ไม่ได้ตรวจสอบให้เรียบร้อย คงไม่โดนสถานการณ์แบบนี้ 


เมื่อถามความเห็นส่วนตัวมีอะไรอย่างสะท้อนถึงภาครัฐ เรื่องการมีอยู่ของเว็บพนันออนไลน์ หรือหวยใต้ดิน นอท กล่าวว่า ควรทำให้มันถูกต้อง ถ้าปราบปรามไม่ได้ ไม่เช่นนั้น เงินมันก็จะไปอยู่ในมือคนไม่กี่คน ยังไงมันเล่นกันอยู่แล้ว เลิกโกหกกันสักทีว่าไม่ได้เล่น เอาเงิน 30 % มาเข้ารัฐดีกว่า เอามาพัฒนาประเทศดีกว่า 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ