ข่าว

โฆษกตร.แจงย้าย "ผกก.ห้วยขวาง"เปิดทางสอบวินัย ย้ำพบเอี่ยวใครฟันเด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกตร. แจง ผบ.ตร. ย้ายเด็ดขาด"ผกก.ห้วยขวาง"แต่ยังให้ช่วยราชการ ศปก.เหมือนเดิม เปิดทางสอบสวนดำเนินการ ย้ำหากหลักฐานเอี่ยวถึงใครจัดการเด็ดขาดทั้งอาญา วินัย และปกครอง

1 ก.พ. 2566   พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง  ว่า เดิม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งด่วนให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)สั่งการให้ผกก.สน.ห้วยขวาง มาช่วยราชการที่ ศปก.บช.น  เป็นการลงโทษทางปกครองไปก่อนในฐานะที่เป็นหัวหน้าสถานีไม่สามารถควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด

 

 

 

 

 

 

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

ต่อมาถึงช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี ทาง บช.น. พิจารณาแล้วเห็นว่า สมควรปรับย้ายข้าราชการตำรวจ เพื่อให้การรวบรวมพยานหลักฐานกรณีมีข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจนครบาลหัวยขวางบางรายบกพร่องต่อการปฏิบัติหนัาที่และน่าสงสัยว่ากระทำความผิดทางวินัยหรืออาญา ตรงตามความเป็นจริงและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย  

 

จึงเสนอเปลี่ยนแปลงการแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง จำนวน 2ราย มายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  และต่อมา ตร. ได้มีคำสั่งที่ 72/2566 ลงวันที่ 30 ม.ค.66  ให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง โยกไปเป็น ผกก.สน.หนองจอก  โดยให้ พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ เป็นผกก.สน.ห้วยขวาง แทน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2566 เป็นต้นไป  

 

 

 

อย่างไรก็ตามคำสั่งให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ ช่วยราชการที่ ศปก.บช.น ยังอยู่ ยังคงให้มาช่วยราชการตามเดิม เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการสอบสวนเรื่องการเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวไต้หวัน ทำงานอย่างเต็มที่ รวดเร็ว เป็นอิสระ ตรงความเป็นจริง เกิดความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย  โดยไม่ให้มีข้าราชการตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน  

 

ซึ่งการลงโทษ พ.ต.อ.ยิ่งยศ ในส่วนนี้เป็นการลงโทษทางปกครอง แต่หากผลการสอบสวนของคณะกรรมการออกมาว่ามีความผิดเพิ่มเติม จะดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไปอย่างแน่นอน 
   

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำกำชับไปยังคณะกรรมการสอบสวนว่า หากพยานหลักฐานสาวถึงใคร ไม่ว่าจะเป็นผู้ใดก็ตาม ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกราย ทั้งการดำเนินคดีอาญา วินัย และปกครอง เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ