ข่าว

ตร. ประสาน "ชูวิทย์" สอบ หนุ่มสิงคโปร์ ยันไม่แจ้งข้อหา กันไว้เป็นพยาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ เตรียมประสาน "ชูวิทย์" สอบสวน หนุ่มสิงคโปร์ ยืนยันไม่แจ้งข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน แต่จะสอบสวนในฐานะพยาน

ความคืบหน้ากรณี ดาราสาวไต้หวัน ถูกตำรวจ สน.ห้วยขวาง รีดไถเงิน จำนวน 27,000 บาท โดยระบุว่า ชายชาวสิงคโปร์ เป็นคนจ่ายเงินให้กับตำรวจนั้น ล่าสุด พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เผยถึงกรณีที่ "ชูวิทย์" โพสต์ว่าตนเองมีพยานสําคัญที่เป็นคนจ่ายเงินให้กับทางเจ้าหน้าที่ตํารวจในคืนเกิดเหตุว่า

 

 

ทางโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติได้มีการประสานให้เตรียมพนักงานสอบสวนไว้ รวมถึงได้เตรียมประชุมเพื่อสรุปประเด็นที่จะสอบสวนให้รัดกุมที่สุด เพื่อจะได้ดําเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย

 

โดนทางพนักงานสอบสวนได้เตรียมรูปภาพของเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ห้วยขวาง ทั้งหมดไว้แล้วเพื่อจะนําไปให้พยานชี้ตัว พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการแจ้งข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน  เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ประชุมหารือกันแล้วว่าหากเป็นกรณีนี้ที่ผู้เสียหายถูกข่มขู่ หรือขืนใจจากเจ้าพนักงาน จะถูกมองว่าเป็นผู้เสียหายตามคดีอาญา จะสอบสวนในฐานะพยาน

 

 

"นอกจากการพูดคุยสอบถามเรื่องระบุตัวบุคคลที่รับเงิน ยังมีการเตรียมคำถามไว้อีกหลายประเด็นแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนกรณีที่ "ชูวิทย์" ระบุว่า ตำรวจต้องเดินทางไปพบกับทางผู้เสียหายก่อนเวลา 15.00 น. เบื้องต้นทางคณะทำงานได้มีการประสานผ่านโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ประสานต่อไปที่นายชูวิทย์แล้ว"

 

ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ตํารวจหรือไม่นั้น พล.ต.ต.อัฎธพร กล่าวว่า ต้องรอสอบพยานก่อนว่ามีการกรรโชกทรัพย์ เรียกรับ หรือใดๆ ก็ตามจริงหรือไม่ ซึ่งหากพยานยืนยันว่าจริง และมีการโยงไปถึงใครบ้างก็จะดําเนินคดีทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น

 

 

ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าการเดินทางไปสอบพยานที่สิงคโปร์ว่า  เจ้าหน้าที่ได้ทําเรื่องของอนุมัติการเดินทางและทําวีซ่าเรียบร้อยแล้ว หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ