ข่าว

บิ๊กโจ๊ก ยัน ดำเนินคดี "กองสลากพลัส" ขายเกินราคา โฆษณาเกินจริง เสร็จสิ้นแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แจงคดี "กองสลากพลัส" ขายเกินราคาและโฆษณาเกินจริง ได้รวบรวมพยานหลักฐานสั่งฟ้องไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนความผิดคดีใหม่ ระบุไม่ทราบ เผย ผบ.ตร. อยู่ระหว่างเร่งรัด หลังมอบหมายให้ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ดำเนินการ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ สั่งปิดแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" ในฐานความผิดร่วมกัน ฟอกเงิน และร่วมกันจัดการพนันนั้น ว่า ในอดีตตนได้เป็นหัวหน้าชุดในการกวาดล้างดำเนินคดีกลุ่มแพลตฟอร์มที่จำหน่าย สลากออนไลน์ เกินราคา รวมทั้งหมด 21 แพลตฟอร์ม

 

 

รวมถึง "กองสลากพลัส" ที่มี นายพันนธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เป็นผู้บริหาร ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานและมีความเห็นสั่งฟ้องไปแล้ว 17 แพลตฟอร์มในฐานความผิดจำหน่ายสลากฯเกินราคา และโฆษณาเกินจริง

 

ส่วนอีก 4 แพลตฟอร์มได้มีการยื่นหลักฐานเข้าต่อสู้คดี ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างดำเนินการในชั้นศาล ขณะเดียวกัน ในส่วนของการตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อดำเนินคดีฟอกเงินนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน

 

 

ส่วนกรณีของ "นอท กองสลากพลัส" ที่ตนเคยจับกุมในความผิดฐานจำหน่ายสลากเกินราคาและโฆษณาเกินจริงนั้น ทราบว่าภายหลัง นอท ยังคงดำเนินการต่อ โดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการทางการตลาด ส่วนที่ตนได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้ยืนยันว่าไม่มีผลกับคดีดังกล่าว เพราะมีการสั่งฟ้องไปเรียบร้อยแล้ว

 

"ส่วนคดีที่พบความผิดใหม่ก็เป็นเรื่องของคดีใหม่ ซึ่งรายละเอียดผมไม่ทราบ เพราะ ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ทาง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปดำเนินการ ทั้งนี้ ทราบว่า ผบ.ตร. กำลังเร่งรัดอยู่"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ