ข่าว

คาดสาเหตุ เรือแพ คราเคเนี่ยน จมกลางอ่าวพัทยา เจอคลื่นสูงซัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาดการณ์สาเหตุ เรือแพ รูปแบบ โจรสลัดดัง คราเคเนี่ยน กลางอ่าวพัทยาจม สภาพอากาศไม่ดี เจอคลื่นสูงซัดเข้าเรือ ปั๊มน้ำไม่ทำงาน

จากกรณี เกิดเหตุคาเฟ่ต์ค็อกเทลกลางทะเลเปิดใหม่ในรูปแบบเรือโจรสลัด คราเคเนี่ยน ล่มกลางอ่าวพัทยา เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

คาดสาเหตุ เรือแพ  คราเคเนี่ยน จมกลางอ่าวพัทยา เจอคลื่นสูงซัด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น  อยู่บริเวณไม่ไกลจากฝั่งชายหาดพัทยากลาง พบเรือแพขนาดใหญ่ตกแต่งในรูปแบบเรือโจรสลัดชื่อ คราเคเนี่ยน ช่วงท้ายเรือกำลังจมทะเล จากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด บริเวณชายฝั่งพบกลุ่มผู้ประกอบการชายหาดพัทยา ประชาชน และนักท่องเที่ยว ต่างพากันมาดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

คาดสาเหตุ เรือแพ  คราเคเนี่ยน จมกลางอ่าวพัทยา เจอคลื่นสูงซัด

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเรือแพลำดังกล่าวกำลังลอยเรืออยู่ริมฝั่งพัทยา ก็เกิดค่อยๆ จมลงตั้งแต่ช่วงท้ายเรือโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนเจ้าหน้าที่จะระดมกำลังเข้าตรวจสอบในที่สุด
 

จากการสอบถามความเบื้องต้นทราบว่าปั๊มน้ำของเรือแพอาจเกิดปัญหาไม่ทำงาน ทำให้ระบบปั๊มน้ำไม่สามารถระบายน้ำในเรือแพได้ จึงค่อยๆ จนในที่สุด โชคดีที่วันนี้ไม่ได้เปิดให้บริการเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย มีคลื่นลมแรงตลอดทั้งวัน 

คาดสาเหตุ เรือแพ  คราเคเนี่ยน จมกลางอ่าวพัทยา เจอคลื่นสูงซัด

มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเรือแพ คราเคเนี่ยน เปิดให้บริการในรูปแบบคาเฟ่ต์ค็อกเทลกลางทะเล โดยภาคเอกชน มีบริการเรือสปีดโบ้ทรับส่งขึ้นเรือแพ  บนเรือแพให้บริการเครื่องดื่ม อาหาร กิจกรรมตกหมึก ดนตรีสด และห้องคาราโอเกะ ที่สามารถชื่นชมทัศนียภาพทะเลเมืองพัทยาได้อย่างสวยงามและเป็นส่วนตัว ซึ่งพบว่าได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ ก่อนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
คาดสาเหตุ เรือแพ  คราเคเนี่ยน จมกลางอ่าวพัทยา เจอคลื่นสูงซัด

ด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า เรือแพที่เกิดเหตุนั้น ขณะจอดทอดสมอรอนำเข้าอู่เพื่อซ่อมทำ เรือแพได้เจอคลื่นขนาดใหญ่ ความสูงคลื่นประมาณ 2 เมตร พัดเข้าทางท้ายเรือกราบซ้าย ส่งผลให้เรือแพเอียงและส่วนกราบซ้ายจมลงสู่ทะเลในลักษณะนั่งแท่น จากกรณีอุบัติเหตุนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ไม่มีคราบน้ำมันรั่วไหลออกจากเรือลงสู่ทะเลแต่อย่างใด 
อย่งาไรก็ดี สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ได้ออกคำสั่ง จำนวน 4 ข้อ ได้แก่ 
  1. ออกคำสั่งให้เจ้าของ ผู้ครอบครองเรือ กู้เรือ และติดตั้งทุ่นเครื่องหมายบริเวณตำแหน่งที่เรือประสบเหตุ
 2. ออกคำสั่งห้ามใช้เรือดังกล่าว
 3. ออกประกาศแจ้งเตือนให้ระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณพื้นที่เรือประสบเหตุ
 4. มีหนังสือเชิญเจ้าของ ผู้ครอบครองเรือ มาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ข้อมูล พร้อมทั้งนำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมาแสดง ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ในวันพรุ่งนี้ ( 31 ม.ค.) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ