ข่าว

รวบ"โมเดลลิ่งเก๊"หลอกเด็กอยากเป็นดาราให้แก้ผ้าวิดีโอคอลแอบอัดคลิป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มแสบอ้างเป็น"โมเดลลิ่ง"ทักแชทไลน์ หลอกเด็กอยากเป็นดารา ให้เปิดวิดีโอคอลแล้วให้เปลื้องผ้าก่อนแอบอัดคลิปขายต่อในทวิตเตอร์

30 ม.ค.2566   พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ดำเนินการ จับกุมโมเดลลิ่งปลอม หลอกเด็กที่อยากเป็นดาราให้วิดีโอคอล และ แอบอัดคลิป โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ภายในบ้านย่านซอยประชาอุทิศ 127 เขตทุ่งครุ กทม.


ตามที่กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับแจ้งจากจากผู้เสียหายอายุ 15 ปี ว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2565 ได้มีบุคคลติดต่อมาทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ชักชวนว่า มีภาพยนตร์ของค่ายดัง กำลังจะดำเนินการถ่ายทำ หากสนใจอยากแสดงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ให้ผู้เสียหายส่งภาพที่สวมใส่เพียงชุดชั้นในส่งไปให้

รวบ"โมเดลลิ่งเก๊"หลอกเด็กอยากเป็นดาราให้แก้ผ้าวิดีโอคอลแอบอัดคลิป

 

เมื่อผู้เสียหายส่งไปให้ คนร้ายทำทีเป็นมองไม่ชัดจึงขอวิดีโอคอล หลังจากนั้นได้พูดโน้มน้าวให้ผู้เสียหายถอดเสื้อผ้า ผู้เสียหายถึงได้ทำการถอดเสื้อผ้าโดยไม่ทราบว่าคนร้ายได้บันทึกวีดีโอตอนที่ผู้เสียหายโป๊เปลือยไว้ เมื่อพูดคุยเสร็จคนร้ายก็เงียบหายไป จนเมื่อช่วงกลางเดือนม.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ประสงค์ดี แจ้งมายังค่ายของผู้เสียหายว่ามีวีดีโอในลักษณะโป๊เปลือยของผู้เสียหาย ถูกเผยแพร่ในทวิตเตอร์  จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบคลิปของผู้เสียหายจริง 

 

 

ต่อมาผู้เสียหายได้เข้ามาพบ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต ให้ช่วยดำเนินการติดตามจับกุมคนร้าย ผกก. จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดประสานปิดทวิตเตอร์ ที่มีการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กดังกล่าว และให้ดำเนินการสืบสวน จนทราบว่าผู้ใช้งาน แอพพลิเคชั่นไลน์ดังกล่าว คือนายประสาร(บอย) และพบว่าเคยถูกจับในคดีลักษณะเดียวกันมาแล้วในปี 2558 จึงได้ทำเนินการรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายค้นต่อศาล

 

 

 

รวบ"โมเดลลิ่งเก๊"หลอกเด็กอยากเป็นดาราให้แก้ผ้าวิดีโอคอลแอบอัดคลิป

 

 

ล่าสุดวันนี้ (30 ม.ค.2566)  เจ้าหน้าที่นำหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรี เข้าทำการตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย พบโทรศัพท์ ที่มีการติดตั้ง แอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งลงทะเบียนใช้งานด้วยชื่อที่ใช้หลอกลวงผู้เสียหาย และพบประวัติการพูดคุยล่อลวงกับผู้เสียหายอายุ 15 ปี ที่เข้าแจ้งเหตุ และพบวิดีโอบันทึกหน้าจอของผู้เสียหายระหว่างการ วิดีโอคอล อีกทั้งยังพบผู้เสียหายรายอื่น จำนวนมากโดยอยู่ระหว่างประสานผู้เสียหายรายอื่นๆ เข้าแจ้งความ ได้ของกลางรวมทั้งสิ้น 5 รายการ

 

จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การว่าจะหาเหยื่อจากน้อง ๆ ที่สนใจเป็นนักแสดง ในกลุ่มไลน์ที่ชื่อว่า “นักแสดงบันเทิง” และทำการทำการเพิ่มเพื่อนและส่งข้อความชักชวนให้มาแสดงภาพยนต์ ค่ายดัง โดยเสนอให้ค่าจ้างมากกว่าปกติ หากสนใจให้ส่งภาพแสดงสัดส่วน โดยใส่เฉพาะกางเกงใน หากมีน้องคนไหนส่งมา อาจจะขอวิดีโอคอลเพื่อขอดูเพิ่มเติม และจะทำการบันทึกหน้าจอ แต่ถ้าน้องไม่ยอม ก็จะเปลี่ยนเป้าหมายเป็นคนอื่น หลักจากได้คลิปก็เก็บบันทึกไว้ ก็จะนำไปลงในบัญชีทวิตเตอร์ เพื่อเพิ่มยอดผู้ติดตาม และนำ บัญชีทวิตเตอร์ ที่มีผู้ติดตามเยอะไปจำหน่ายต่อไป

 

 

รวบ"โมเดลลิ่งเก๊"หลอกเด็กอยากเป็นดาราให้แก้ผ้าวิดีโอคอลแอบอัดคลิป

 

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ครอบครองและส่งต่อ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น , ทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก
, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก , บังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร

เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ