ข่าว

ดิจิทัล ยื่นคำร้อง เตรียมปิด กองสลากพลัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจประชุมร่วม ตรวจสอบหลักฐาน กองสลากพลัส พบขายเกินราคา ขายให้เด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าข่ายมอมเมาเยาวชน ด้านกระทรวงดิจิทัล ร้องศาล คุ้มครองชั่วคราว ปิดแพลตฟอร์ม

ความคืบหน้าในกรณี สำนักสลากกินแบ่งรัฐบาล แจ้งความร้องทุกข์เอาผิด กองสลากพลัส ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสลากออนไลน์ และเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นบริษัทที่ทำการ เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา 

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุมกำหนดแนวทางประกอบธุรกิจจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของเอกชนมาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมีการมารับทราบการเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา

ดิจิทัล ยื่นคำร้อง เตรียมปิด กองสลากพลัส ​​​​​

โดยมีการพบว่า มีการขายสลากเกินราคาจำนวน 70 ฉบับ พร้อมกับมีการดำเนินคดีข้อหาขายสลากเกินราคาจากที่กฎหมายกำหนด และความผิดการประกอบธุรกิจขายตรงโดยไม่จดทะเบียน แม้จะมีคำชี้แจงจากผู้บริหารของกองสลากภัตแต่คาดการณ์ว่าการสรุปสำนวนจะเสร็จสิ้นภายในกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยถึงการตรวจสอบรายชื่อผู้ซื้อสลาก จากกองสลากภัตในงวดวันที่ 16 มี.ค. และ 1 เม.ย. ปี 2565 ว่ามีการโอนซื้อสลากกว่า 1.6 แสนราย การขายสลากเกินราคา 4,214 ราย  และมีการขายสลากให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 20 ราย

จึงได้มีการสั่งการให้เร่งรวบรวมข้อมูลการขายสลากเกินราคา ที่มีผู้ซื้อจำนวนมากถือว่าเป็นการทำผิดซ้ำซาก รวมทั้งมีการขายสลากให้กับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ถือว่าเป็นการมอมเมาเยาวชน

จึงได้มีการส่งข้อมูลให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อทำการยื่นร้องต่อศาล เพื่อให้มีคำสั่งในการปิด แพลตฟอร์ม กองสลากพลัส 

ซึ่งมีรายงานว่าขณะนี้ทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ดำเนินการยื่นฟ้องศาลให้มีการคุ้มครองชั่วคราว โดยระงับการเผยแพร่แล้ว 

นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์
ในด้านของ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีการพบรายงานพยานหลักฐาน เชื่อมโยงกับเส้นทางการเงินของผู้กระทำความผิด ในคดีพนันออนไลน์และยาเสพติด หลายล้านบาทซึ่งอยู่ในการดำเนินการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ปปง. และกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย พิจารณาว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน 

ส่วนเรื่องภาษี กรมสรรพากร อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และเรียก นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารกองสลากพลัส เข้ามาชี้แจงข้อมูลเรื่องรายได้ของการจำหน่ายสลาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ