ข่าว

"บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. สั่งลงโทษเด็ดขาด หากตำรวจรีดไถ นทท.ไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. สั่งลงโทษ และ ดำเนินคดีเด็ดขาด หากตำรวจรีดไถ นทท.ไต้หวัน โดยให้ชุดสืบ ลงพื้นที่เกิดเหตุ หาหลักฐานเพิ่ม

จากกรณีนักท่องเที่ยวสาว ชาวไต้หวัน อ้างว่าถูกตำรวจไทย รีดไถเงิน 27,000 บาท รวมถึงถูกข่มขู่ว่า ไม่ใช่แค่ตำรวจธรรมดา โดยในวันเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวสาว ยังบอกอีกว่าส่วน มีคนแท็กซี่เป็นคนไทย เชื่อว่าร่วมมือกับตำรวจ ขับพาเธอเข้าไปที่ด่านตรวจ

ล่าสุดวันนี้วันที่ 28 ม.ค.2566 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงประเด็นนี้ ว่า “ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นติดตามโดยตรง และให้ความสำคัญกับประเด็นนี้มาก โดย สั่งกำชับให้ตำรวจดำเนินการ อย่างตรงไปตรงมา และ วันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร. ได้สั่งการเพิ่มเติม ไปยัง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการกองตำรวจนครบาล ว่า ให้ชัดสืบสวนลงพื้นที่ หาหลักฐาน พร้อมทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วน ทุกประเด็น

พล.ต.ต.อาชยน เปิดเผยอีกว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร. กำชับให้ เร่งทำความจริง ประเด็นนี้ให้ปรากฎโดยเร็ว และต้องเกิดความกระจ่าง ยืนยันว่า ไม่ช่วยเหลือผู้กระทำผิดและไม่เข้าข้างใคร ทุกอย่างดำเนินการตามพยานหลักฐาน ตามข้อมูลที่ปรากฎ และจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หากความจริงออกมาเช่นใด พร้อมที่จะดำเนินการทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ถ้าพบว่าเจ้าหน้าที่ทำผิด จะดำเนินการ ทั้งทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ