ข่าว

เปิดไทม์ไลน์ "ดาราสาวไต้หวัน" ตั้งแต่ต้นจนจบ ตร.ไทย รีดไถเงิน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อแววพลิกหรือไม่ เปิดไทม์ไลน์ 46 นาที ตั้งแต่ต้นจนจบ ตำรวจห้วยขวาง เรียกตรวจ "ดาราสาวไต้หวัน" รีดไถเงิน ผบ.ตร.สั่งเช็คทุกประเด็น

ภายหลัง ดาราสาวไต้หวัน ได้ออกมาโพสต์เรื่องราว ขณะที่เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย จนได้พบกับเหตุการณ์ไม่น่าจดจำ โดยเจ้าตัวอ้างว่าถูก ตำรวจไทย รีดไถเงินไป เป็นจำนวนกว่า 27,000 บาท จนเกิดเป็นกระแสสังคมออนไลน์ ทำให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด

 

โดยจากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า เมื่อวันที่ 5 มกราคม  เวลาประมาณ 02.13 น. Miss HUANG, CHIEH-MI หรือ อันหยูชิง ดาราสาวไต้หวัน พร้อมเพื่อนชายชาวต่างประเทศ อีก 3 คน ได้เรียกรถยนต์รับจ้าง ผ่านแอปพลิเคชัน ยี่ห้อ มาสด้า 2 สีแดง จากบริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านอาร์ชีเอ ให้ไปส่งที่ร้านอาหาร ใกล้เคียงสี่แยกห้วยขวาง โดยชายชาวต่างประเทศคนที่พูดภาษาไทยได้ นั่งหน้า และที่เหลือนั่งเบาะหลัง ส่วน น.ส.อันหยูชิง นั่งตรงกลาง

  • ต่อมาเวลาประมาณ 02.27 น. รถคันดังกล่าว ได้วิ่งมาถึงจุดตรวจของเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ห้วยขวาง บริเวณหน้าสถานทูตจีน ถนนรัชดาภิเษก และถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ โดยปรากฏในภาพวงจรปิด ทั้ง 4 คน ลงจากรถรับจ้าง และยืนพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด้านหลัง ฝั่งซ้าย
  • เวลาประมาณ 02.54 น. รถยนต์รับจ้างขับออกจากจุดตรวจ โดยที่ น.ส.อันหยูชิง กับเพื่อน ยังยืนอยู่บริเวณจุดตรวจ ไม่ได้นั่งรถไปด้วย
  • เวลาประมาณ 03.13 น. มีรถแท็กซี่ เข้ามาที่จุดตรวจ และ น.ส.อันหยูชิง กับเพื่อน ขึ้นรถคันดังกล่าวออกไป

 

ทั้งนี้ กรณี ดาราสาวไต้หวัน กล่าวหาว่า ตำรวจได้พาเธอไปที่ลับตาคน โดยมีการหลบกล้อง CCTV หน้าสถานทูตจีน แล้วบอกว่า "ทั้งหมดในรถ ต้องจ่ายมา 27,000 บาท ถึงยอมปล่อย" นั้น จากการตรวจสอบข้อมูล กล้องวงจรปิด ของกรุงเทพมหานคร ที่อยู่บริเวณหน้าสถานเอกอัคราชทูตจีน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดตรวจประมาณ 25 เมตร ปรากฎภาพ น.ส.อันหยูชิง ดาราสาวไต้หวัน กับเพื่อน เข้ามาที่จุดตรวจ ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.27 น. และออกไปเวลาประมาณ 03.13 น. ใช้เวลาประมาณ 46 นาที ไม่ปรากฏว่า ตำรวจได้พา น.ส.อันหยูชิง กับเพื่อน ไปที่ลับตาคน หรือหลบมุมกล้อง CCTV แต่อย่างใด

ดาราสาวไต้หวันโพสต์

โดยพบเห็นภาพช่วงแรกทั้งหมด ยืนอยู่ใกล้ตำรวจ ที่จุดตรวจบนถนน และต่อมาก็ขึ้นไปยืนบนทางเท้า และก็ออกจากจุดที่ยืนขึ้นรถออกจากจุดตรวจไป

 

ขณะที่ สภาพจุดตรวจอยู่บนถนนรัชดาภิเษก เป็นทางตรง หน้าสถานทูตจีน มีแสงสว่างชัดเจน ไม่มีที่ลับตาคน หรือหลบมุมกล้อง CCTV ห่างออกไป 66 เมตร เป็นซอยรัชดาภิเษก 3 จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่พบ ดาราสาวไต้หวัน กับเพื่อนเข้ามาในซอยรัชดาภิเษก 3

 

ส่วนกรณี น.ส.อันหยูชิง กล่าวว่า "พอเธอ ยอมจ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกแท็กซี่ ให้พวกเธอกลับโรงแรม ขณะนั้น ข้างๆ เธอยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เป็นผู้หญิง จำนวน 5 คน โดนอย่างเธอด้วย"

อันหยูชิง ดาราสาวไต้หวัน

จากการตรวจสอบข้อมูล กล้องวงจรปิด ของกรุงเทพมหานคร ที่อยู่บริเวณหน้าสถานเอกอัคราชทูตจีน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดตรวจประมาณ 25 เมตร ของวันที่ 5 มกราคม ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.27 น. ถึงเวลาประมาณ 03.13 น. ไม่พบภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เป็นผู้หญิง จำนวน 5 คน อยู่บริเวณจุดตรวจแต่อย่างใด มีเพียง น.ส.อันหยูชิง กับเพื่อน และตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ จำนวน 7 นาย

 

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้สอบปากคำ ผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้าง ให้การว่า ไม่เห็นกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น มีเพียง น.ส.อันหยูชิง กับเพื่อน กลุ่มเดียว อยู่ที่บริเวณจุดตรวจดังกล่าว

 

ด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการเพิ่มเติมไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส. บช.น.) ลงพื้นที่หาหลักฐาน ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีดาราสาวไต้หวันเพิ่มเติม เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วน ทุกประเด็น

 

โดย ผบ.ตร. กำชับให้เร่งทำความจริงให้ปรากฎ เกิดความกระจ่างโดยเร็ว ยืนยันไม่เข้าข้างใคร ทุกอย่างต้องว่าไปตามข้อมูล พยานหลักฐานที่ปรากฎ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ถ้าพบว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ