ข่าว

"ดาราสาวไต้หวัน" แฉตร.ไทยไถเงิน หรือจะซ้ำรอย"หมวยโซ"กุเรื่องลวงโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากคดีฉาว"ดาราสาวชาวไต้หวัน" แฉตำรวจไทยตั้งด่านไถเงิน ส่อคดีพลิก หรือจะซ้ำรอยคดีดัง"หมวยโซ" อ้างว่าถูกรุมขืนใจ สุดท้ายกลายเป็นเรื่องโอละพ่อลวงโลก

บรรยากาศการท่องเที่ยวของประเทศไทยเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ตั้งแต่มีการประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด -19  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีนที่เดินทางมาจำนวนมากหลังจากจีนประกาศเปิดประเทศ ซึ่งส่งผลดีให้ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของไทยต่างเริ่มฟื้นตัว

 

แต่ จู่ ๆ ก็เกิดเรื่องราวฉาวขึ้นเมื่อมีดาราสาวชาวไต้หวัน ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่าเธอกับเพื่อนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย และอ้างว่าถูกตำรวจไทย ขอค้นตัว ค้นกระเป๋า รีดไถเงิน จำนวน 27,000 บาท ก่อนยอมปล่อยตัว โดยเบื้องต้นคาดว่าพื้นที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง

 

 

 

ดาราสาวชาวไต้หวัน แฉโดนตำรวจไทยรีดไถเงินขณะมาท่องเที่ยวไทย

 


เมื่อเรื่องราวถูกแชร์ออกมาในโลกออนไลน์ทำสะเทือนวงการสีกากี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งช่วงนี้งานเข้าแบบรัว ๆ ต้องรีบออกมาแอ็คชั่นสั่งการให้ตรวจสอบเป็นการด่วน เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้นแต่ยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศอีกด้วย 

 

 

บริเวณที่ดาราสาวอ้างว่าถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถเงิน

 

 

ซึ่งในส่วนของการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนทุกด้าน ร่วมถึงประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมจากดาราสาวชาวไต้หวันคนต้นเรื่องอีกด้วย  ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็มีข้อมูลที่ขัดแย้งกันในหลายประเด็นชวนให้เกิดข้อกังขา แต่บทสรุปของคดีนี้จะออกมาอย่างไร จะพลิกล็อกหรือเป็นเรื่องจริงก็คงต้องติดตามความชัดเจนกันต่อไป 

 

 

ดาราสาวชาวไต้หวันโพสต์แฉโดนตำรวจไทยรีดไถเงิน

 

 

แต่จะว่าไปแล้วเรื่องในทำนองนี้ ก็เคยขึ้นมาแล้วหากย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน เรื่องราวของนักท่องเที่ยวสาวชาวฮ่องกง หรือที่รู้จักกันในชื่อ "หมวยโซ"  เดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ถูกคนขับรถสามล้อ กับพวกรุมขืนใจ และชิงทรัพย์  โดยเธอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้เรียกรถสามล้อ หรือรถตุ๊ก ตุ๊ก จากบริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่งย่านราชดำริ ให้ไปส่งโรงแรมซึ่งเป็นที่พักย่านสุขุมวิท แต่ระหว่างทางเผลอหลับไป มารู้สึกตัวอีกครั้งก็ถูกรุมขืนใจแล้ว 

 

 

 

 น.ส.โซ เหลียง อิง  หรือ หมวยโซ ชาวฮ่องกง กุเรื่องถูกคนขับรถสามล้อขืนใจ

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้สอบปากคำ"หมวยโซ" พบความผิดปกติ และพิรุธขัดแย้งกันในหลายประเด็น รวมถึงผลการตรวจร่างกายเพื่อหาร่องรอยการถูกล่วงละเมิด กลับไม่พบร่องรอยการถูกข่มขืนแต่อย่างใด 

 

จนในที่สุด "หมวยโซ" ก็ได้สารภาพว่าเรื่องราวทั้งหมดไม่เป็นความจริง เธอกุเรื่องขึ้นมาเพราะความเมายาเสพติดเสพเข้าไปและไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต 

 

 

"หมวยโซ" สารภาพกุเรื่องโดนรุมขืนใจขณะมาท่องเที่ยวในไทย

 

 

"หมวยโซ" ถูกดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ และใส่ร้ายบุคคลอื่น ถูกศาลตัดสินใจจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน โดยไม่รออาญา และหลังจากที่ "หมวยโซ" ได้การพระราชทานอภัยโทษและส่งตัวกลับประเทศทันที เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2547  

 

คดีของ"หมวยโซ" เป็นเรื่องราวโด่งดัง และเกือบทำให้การท่องเที่ยวของไทยได้รับความเสียหาย ผ่านมาเกือบ 20 ปี เรื่องราวในลักษณะคล้าย ๆ กันเกิดขึ้นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ตัวละครในเรื่องกลับเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนบทสรุปของเรื่องจะเป็นอย่างไร จะซ้ำรอยคดี "หมวยโซ"อีกหรือไม่นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องเร่งมือในการคลี่คลายคดีให้ได้ความกระจ่างและเรียกความเชื่อมั่นเพื่อกู้ภาพลักษณ์ให้กับประเทศในเร็ววันนี้ 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ