ข่าว

ตร.ขยายผล"แก๊งเจ๊พลอยชลบุรี"ตามยึดรถอีก 70 คัน เป็นรถของกลางในคดี 39 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบปราม ขยายผลการจับกุม "แก๊งเจ๊พลอยชลบุรี" หลอกจำนำรถ บุกค้นตามยึดรถได้อีก 70 คัน พบเป็นรถของกลางในคดีถึง 39 คัน

27 ม.ค.2566 ตำรวจกองปราบปราม ขยายผลการจับกุม ขบวนการหลอกจำนำรถของกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” โดยสามารถตรวจยึดรถยนต์ได้จำนวน 70 คัน พบเป็นของกลางในคดีจำนวน 39 คัน


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26  พ.ย. 2565 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)สืบสวนติดตามขบวนการหลอกจำนำรถของกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” ซึ่งมีพฤติการณ์ในการหลอกลวงโดยการประกาศรับจำนำรถผ่านสื่อออนไลน์ โดยอ้างว่า มีสถานที่เก็บรักษารถยนต์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความปลอดภัย และน่าเชื่อถือ 

 

 

 

 

 

 

ตร.ขยายผล"แก๊งเจ๊พลอยชลบุรี"ตามยึดรถอีก 70 คัน เป็นรถของกลางในคดี 39 คัน

 


โดยมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อ นำรถยนต์ที่ได้เช่าซื้อ หรือเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์แล้วก็ดี มาวางประกันเงินกู้ยืม แต่เมื่อผู้เสียหายนำเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยมาไถ่ถอนรถยนต์คืน กลุ่มคนร้ายกลับไม่นำรถมาคืนให้ และทราบภายหลังว่าถูกนำไปจำหน่ายต่อ

 

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นจุดซุกซ่อนรถยนต์จำนวน 7 จุด สามารถตรวจยึดรถยนต์ได้ทั้งสิ้น 64 คัน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถของกลางในคดีตามพื้นที่ต่างๆ ถึง 56 คัน

 

ต่อมาทางตำรวจสอบสวนกลาง  ตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติมในทันที โดยพบว่ามีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากขบวนการดังกล่าวมากถึง 509 ราย มีรถยนต์ที่ถูกประทุษร้ายไปกว่า 511 คัน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้เสียหายที่เดินทางไปร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนถึง 241 คดี โดยกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ดังนี้

1. กองบัญชาการตำรวจนครบาล ​​จำนวน ​     7 คดี
2. กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ​จำนวน       6 คดี
3. กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ​จำนวน   174 คดี
4. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ​จำนวน ​   54 คดี

 

นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวได้แล้ว 10 ราย และได้ทยอยออกหมายจับเพิ่มเติมตามพยานหลักฐานอีกจำนวนหลายราย

 


 

ตร.ขยายผล"แก๊งเจ๊พลอยชลบุรี"ตามยึดรถอีก 70 คัน เป็นรถของกลางในคดี 39 คัน

 

 

ต่อมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ชุดศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ กองบังคับการปราบปราม (ศปจร.บก.ป.) ทำการสืบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม พร้อมกับเข้าตรวจค้นจุดซุกซ่อนรถ เพื่อนำรถส่งคืนให้แก่ผู้เสียหาย

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้รับการประสานงานจากผู้ดูแลลานจอดรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี แจ้งว่าทราบข้อมูลการตรวจยึดรถจากการประชาสัมพันธ์ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งเบาะแสของรถยนต์ที่ตนดูแลอยู่ เนื่องจากทราบว่าเป็นรถที่กลุ่มของ “เจ๊พลอยชลบุรี” นำมาฝากจอดไว้

 

 

ตร.ขยายผล"แก๊งเจ๊พลอยชลบุรี"ตามยึดรถอีก 70 คัน เป็นรถของกลางในคดี 39 คัน

 

 

จึงได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดให้เข้าตรวจสอบรถยนต์ที่ตนดูแล จำนวนทั้งสิ้น 70 คัน เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถยนต์จำนวน 70 คัน ดังกล่าว เป็นของกลางในคดีนี้ จำนวน 39 คัน แบ่งตามท้องที่ต่างๆ ดังนี้  

1. กองบัญชาการตำรวจนครบาล ​​จำนวน   2 คัน
2. กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ​จำนวน 33 คัน
3. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ​จำนวน   4 คัน

 

​และอีกจำนวน 31 คัน ได้มีการดำเนินการติดตามผู้เสียหายให้เดินทางมาร้องทุกข์กับทาง กก.2 บก.ป. เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ทั้งสิ้น 70 คัน และได้นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ