ข่าว

"ไตรยฤทธิ์" ย่องเงียบ เข้าให้ปากคำ ลูกน้องเข้าค้น บ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไตรยฤทธิ์" ย่องเงียบเข้าให้การกับพนักงานสอบสวน กรณีลูกน้องเข้าค้น บ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู ขณะที่ ตำรวจ เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่เข้าค้นคอนโดย่านห้วยขวาง

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 26 มกราคม 2566 นาย "ไตรยฤทธิ์" เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับ การปฎิบัติการเข้าค้น บ้านพัก อดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านสาทร เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ว่ามี

 

 

ส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรและเป็นผู้อนุมัติตามขั้นตอนหรือไม่ รวมถึงรายละเอียด ระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ ว่ามีการส่งข้อมูลชี้แจงอย่างไร

 

ซึ่งมีรายงานว่าการเข้าให้ปากคำครั้งนี้ เป็นการเดินทางให้ปากคำก่อนวันนัดหมาย จากเดิมที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำ ในวันศุกร์ที่ 27 ม.ค.เวลา 10.00 น.  อย่างไรก็ตามการเข้าให้ปากคำครั้งนี้พนักงานสอบสวนมุ่งสอบในทุกประเด็นสงสัย รวมทั้งประเด็นคำสั่งในการตั้งชุดปฏิบัติการด้านการข่าวของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ชปข. ที่มีการแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ และเป็นชุดปฏิบัติการที่เข้าไปปฏิบัติการร่วมกับตำรวจ 191 ในการบุกเข้าไปค้นบ้าน อดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ว่ามีเหตุผลใดจึงมีการตั้งชุดเฉพาะกิจพิเศษดังกล่าวขึ้นมา และตั้งมาเพื่อปฏิบัติภารกิจด้านใด รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับปฏิบัติการเข้าค้น บ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านสาทร เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร และเป็นผู้อนุมัติตามขั้นตอนหรือไม่ 

 

 

โดยทันทีที่ทางผู้สื่อข่าวทราบว่านาย "ไตรยฤทธิ์" จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนได้ไปดักรอที่หน้าห้องสอบสวนภายในสโมสรตำรวจ แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ได้ปิดไฟมืดสนิททั้งหมด เหลือเพียง ไฟบริเวณภายในห้องพนักงานสอบสวนที่ยังเปิดอยู่ กระทั่งต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. ได้มีเจ้าหน้าที่เชิญผู้สื่อข่าวให้ออกไปรอด้านหน้าอาคารสโมสรตำรวจ ก่อนที่นายไตรยฤทธิ์ ซึ่งสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวสวมสูทสีเทาดำ กางเกงขายาวสีดำ จะรีบเปิดประตูออกมาจากห้องสอบสวนและ เดินหลบสื่อมวลชนที่ดักรออยู่ ฝ่าความมืดหลบ ออกไปทางประตูด้านข้างสโมสรตำรวจด้วยความรวดเร็วโดยปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

 

ขณะที่ในช่วงบ่าย ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ได้เร่งสรุปข้อมูลสอบสวน เพื่อเตรียมออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเพิ่มอีก 3 คน เป็นบุุคคลที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด ว่าเป็นผู้เข้าค้นคอนโดมิเนียมของทุนจีนสีเทา ย่านห้วยขวาง ภายหลังเข้าค้น บ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ไม่กี่ชั่วโมง

 

 

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นอกจาก อดีตอธิบดีดีเอสไอแล้ว แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ สถานทูตนาอูรู ก็จะต้องเข้ามาให้การ ถึงประเด็นข้อสงสัยในการติดต่อให้ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้ามาตรวจสอบความผิดปกติที่บ้านพักอดีตกงสุลใหญ่ เพราะเมื่อเทียบกับเอกสารแล้วพบว่า เรื่องระยะเวลายังขัดแย้งกันอยู่

 

 

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ ทางการ นาอูรู รับทราบถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวน และอนุมัติให้ส่งเจ้าหน้าที่ (เลขาฑูต) ซึ่ง เป็นคนลงนาม ในหนังสือร้องเรียน และขอให้เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ เข้ามาตรวจสอบบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่ นาอูรู และยังพบว่ายังอาจมีส่วนเกี่ยวพันกับการชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าค้นคอนโดมิเนียมย่านห้วยขวางด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ