ข่าว

โยมอุปฎฐาก ครูบาไก่ ร้อง ผบ.ตร. ขอย้าย ผู้กำกับ สภ.มัญจาคีรี เหตุมีความสนิท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 โยมอุปัฏฐาก ครูบาไก่ ร้อง ผบ.ตร. สั่งย้าย ผู้กำกับ สภ.มัญจาคีรี ออกนอกพื้นที่ หลังถูกหมายเรียก หวั่นไม่เป็นธรรม เหตุมีความสนิทสนมพระชื่อดัง

ความคืบหน้ากรณีประเด็นร้อน ครูบาไก่ ล่าสุด ทางด้าน น.ส.คมคาย เวกนวล และน.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน อดีตโยมอุปัฏฐาก ครูบาไก่ หรือพระสุวิทย์ ชินวโร ที่ออกมาแฉอย่างต่อเนื่อง ได้เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  ให้ตรวจสอบ ผู้กำกับ และ ผู้ใต้บังคับบัญชา สถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีความใกล้ชิดกับครูบาไก่ เนื่องจากเกรงว่า คดีที่ตนร้องเรียน ครูบาไก่ จะไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยมี พ.ต.อ.สุเทพ ไพบูลย์ผล รอง ผบก.คพ. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

โยมอุปฎฐาก ครูบาไก่ ร้อง ผบ.ตร. ขอย้าย ผู้กำกับ สภ.มัญจาคีรี เหตุมีความสนิท

น.ส.คมคาย กล่าวว่า ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี และลูกน้อง มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับครูบาไก่ เนื่องจากเคยสนับสนุนเงินเทคอนกรีต หน้าโรงพัก มูลค่า 500,000 บาท และสนับสนุนกิจกรรมอื่นๆ ของโรงพักมาโดยตลอด โดยมีภาพถ่ายเป็นหลักฐาน และก่อนหน้านี้ ผู้กำกับ ยังให้สัมภาษณ์สื่อ ระบุว่า ได้ออกหมายเรียก ตนในข้อหา หมิ่นพระพุทธศาสนา และให้การเท็จ ต้องเข้ามาให้ปากคำ แต่ความจริงแล้ว ขณะนั้นทั้งสองคนยังไม่ได้รับหมายเรียก จึงทำให้ประชาชน เข้าใจผิดเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงต้องการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดออกจากพื้นที่
 

น.ส.คมคาย กล่าวต่อว่า ตนและน.ส.วาสนา เริ่มเข้าไปใกล้ชิดกับครูบาไก่ ในฐานะโยมอุปัฏฐาก ตั้งแต่ปี 2564 เนื่องจากเลื่อมใสศรัทธาในตัว ครูบาไก่ ที่อายุยังน้อยแต่สุขุม จึงร่วมทำบุญบูรณะวัดหลายอย่าง ทั้งสร้างกุฏิ หล่อองค์พระ รวมแล้วกว่า 5 ล้านบาท กระทั่งวันที่ 7 สิงหาคม 2565 มีชายลึกลับ ทราบชื่อภายหลังว่า นายเจน ได้ทักข้อความ และส่งภาพลับ บอกว่าตนเป็นแฟนของครูบาไก่ จึงได้นำภาพไปสอบถามครูบาไก่ และอีกฝ่ายยอมรับว่า เป็นความจริง 

โยมอุปฎฐาก ครูบาไก่ ร้อง ผบ.ตร. ขอย้าย ผู้กำกับ สภ.มัญจาคีรี เหตุมีความสนิท

ทั้งสองได้ให้อภัยตามที่ครูบาไก่ร้องขอ แต่หลังจากนั้นทราบว่า ครูบาไก่ได้กลับไปหาผู้ชายอีกคนหนึ่ง ที่จังหวัดลพบุรี ทำให้พวกตนหมดศรัทธา จึงถอยห่างออกมา ต่อมาปรากฏคลิปภาพชายหัวโล้นรูปร่างอรชรอ้อนแอ้น แต่ไม่ระบุว่า เป็นครูบาไก่กำลังมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับชายคนหนึ่ง จึงไปแจ้งความกับตำรวจกองปราบ ให้ช่วยตรวจสอบ 
 

พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีปัญหาขัดแย้งกับครูบาไก่ ทำให้แตกแยก หรือ ต้องออกมาเคลื่อนไหว และไม่ต้องการเงินที่บริจาคไปกลับคืน  เพียงต้องการให้สังคมช่วยตรวจสอบว่า สิ่งที่ครูบาไก่ เคยบอกบุญกับญาติโยมนั้น เป็นไปตามที่กล่าวจริง หรือไม่ และต้องการให้ออกมารับความจริงอย่างลูกผู้ชาย นอกจากนี้ ยังปฏิเสธว่า ไม่ใช่การสร้างเรื่องราวเพื่อสร้างวัตถุมงคลกำไลข้อมือ ตามที่ถูกตั้งข้อสงสัย ซึ่งครูบาไก่ เป็นฝ่ายเสนอให้ตนไปร่วมลงทุน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ