ข่าว

ผบ.ตร. สั่งสอบด่วน ปม "ดาราสาว ไต้หวัน" แฉอีก เจอ ตำรวจไทย รีดไถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." สั่งสอบด่วน เร่งเคลียร์ทุกข้อสงสัย ปม "ดาราสาว ไต้หวัน" โพสต์ ถูก ตำรวจไทย รีดไถ ปัดให้ความเห็น ปมเรียกยอด

(26 ม.ค.2566) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีดาราสาวไต้หวัน โพสต์เล่าเหตุการณ์ ถูกตำรวจไทย รีดไถ ช่วงมาท่องเที่ยวปีใหม่ในประเทศไทยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับให้มีการเร่งตรวจสอบโดยด่วน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า นักแสดงสาวไต้หวันรายนี้ เดินทางเข้ามายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 โดยสายการบิน “เวียดเจ็ท แอร์” และเดินทางออกจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 ด้วยสายการบิน “ไชน่า แอร์” 


ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เร่งให้มีการตรวจสอบทุกช่องทาง อาทิ ทาง Instagram หรือ IG พบว่า มีการเช็คอิน ที่โรงแรมแอคคอร์ดทองหล่อ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เข้าไปตรวจสอบว่า มีการเข้าพัก หรือมีชื่อของดาราสาวไต้หวันรายนี้เข้าพักหรือไม่ พร้อมทั้งตรวจสอบด้วยว่า โรงแรมแอคคอร์ด มีกี่แห่ง รวมทั้งตรวจสอบเรื่องการตั้งด่าน ในห้วงเวลาที่นักแสดงสาวไต้หวันรายนี้ เข้าพำนักในประเทศไทยนั้น มีการตั้งด่านจากตำรวจในจุดใดบ้าง โดยเน้นไปในจุดที่มีคนต่างชาติพักอาศัย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

ดาราสาวไต้หวันโพสต์ถูกตำรวจไทยรีดไถ

นอกจากนี้ ทีมโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานไปยังดาราสาวไต้หวันรายนี้ โดยส่งข้อความไปใน inbox ทั้งในไอจีและเฟซบุ๊ก เพื่อขอให้มีการเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องสถานที่ ตัวบุคคล หรือพฤติกรรม รวมถึงภาพถ่ายอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ โดยให้สามารถติดต่อในทางลับได้ ส่วนรถที่ใช้ระหว่างพำนักอยู่ในประเทศไทย คาดว่า เป็นรถยนต์ โตโยต้า รุ่น ALPHARD หรือ รุ่น Alphard Vellfire จึงจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องสถานที่พักก่อน เพื่อให้รับทราบทะเบียนรถ และติดตามผู้ขับขี่มาให้ปากคำ  

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับ มายังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า ให้เร่งทำความจริงให้ปรากฏกับสื่อมวลชนและประชาชน หากพบมีการกระทำผิด จะต้องโดนโทษทางวินัยและอาญาอย่างเคร่งครัด และจะต้องตรวจสอบให้ได้อย่างรวดเร็ว
  ดาราสาวชาวไต้หวัน

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวอีกว่า ได้มีการประสานทุกพื้นที่ ทั้ง สน.ทองหล่อ บก.จร. และ บช.น. ให้มีการตรวจสอบให้ชัดเจนว่า มีการตั้งด่านในช่วงเวลาที่กล่าวอ้างหรือไม่ ส่วนข้อมูลต่าง ๆ น่าจะทยอยเข้ามาในไม่ช้า ซึ่งยอมรับว่าในกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ที่มีการโพสต์ เรื่องของการใช้คำพูด ต้องยอมรับว่าอาจกระทบต่อการพิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขอให้ประชาชนรอฟังเรื่องการตรวจสอบอย่างชัดเจน เพราะภาพบางภาพ ในกรณีที่จะระบุวัน พบว่า มีการเดินทางออกไปแล้ว และเพิ่งมาเช็กอิน จึงเป็นการยากที่จะตรวจสอบ แต่ตำรวจจะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ความโปร่งใส และให้ดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง แต่ถ้าเกิดว่าไม่พบ ก็อาจจะขอเวลาตรวจสอบ

โพสต์ดาราสาวชาวไต้หวัน

 

ทั้งนี้ ยกตัวอย่างวันที่ 12 มกราคม 2566 ได้ไปที่พระพรหมเอราวัณ แต่จากการตรวจสอบพบว่า มีการเดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เดินทางออกวันที่ 5 มกราคม 2566 ฉะนั้นน่าจะกลับไปที่ภูมิลำเนา แล้วค่อย ๆ อัพรูปเช็กอินที่จุดดังกล่าว ทำให้การตรวจสอบในช่วงเกิดเหตุ ที่บอกว่ามีการโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาทรัพย์ก่อนเดินทางกลับหนึ่งวัน ก็จะต้องมีการตรวจสอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ