ข่าว

ฉาวอีก "ดาราสาว" ไต้หวัน โพสต์ ถูกตำรวจไทยรีดไถ - ผกก.ห้วยขวางขอเวลาตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉาวอีก "ดาราสาว" ชาวไต้หวัน โพสต์ ถูกตำรวจไทยรีดไถ ขณะมาท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ ด้าน ผกก.สน.ห้วยขวาง ขอเวลาตรวจสอบ

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว" โพสต์เรื่องราวของ "ดาราสาว" ชาวไต้หวัน ที่โดนตำรวจไทยรีดไถ ขณะมาท่องเที่ยวเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาโดยระบุเนื้อหาว่า

 

 

"ดาราสาว" ชาวไต้หวัน เที่ยวไทย (อ้างว่า) ถูก ตำรวจไทย ขอค้นตัว ค้นกระเป๋า รีดไถเงินกว่า 20,000 บาทก่อนถึงยอมปล่อยตัว โดยเบื้องต้นคาดว่าพื้นที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง

 

โดยข้อความในเพจ "หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว" ได้ลงข้อความไว้ ซึ่ง "ดาราสาว" ชาวไต้หวัน ได้โพสต์ลง อินสตาแกรม ว่า "เมื่อช่วงวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนกลับไต้หวัน 1 วัน ขณะที่นั่งรถแท็กซี่กับเพื่อนๆ กลับโรงแรม ระหว่างทางช่วงราว ตี 1 กว่าๆ กลับถูก ตำรวจ ที่ตั้งด่านเรียกให้รถหยุดและ ขอค้นตัว ค้นกระเป๋า โดยมีการมาจับค้นที่กระเป๋ากางเกง และกระเป๋าสตางค์ มีการถามถึงเรื่องวีซ่า เมื่อเธอยื่นหนังสือเดินทางให้ดูและบอกว่าได้ขอวีซ่า VOA เข้ามา (VOA คือวีซ่าที่ขอที่สนามบินเมื่อมาถึงไทยเพื่อขออนุญาตเข้าประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย) แต่แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจค้นเธอกลับบอกว่า ไม่ยอมรับวีซ่า VOA ต้องใช้เป็นวีซ่าจริงๆ ที่มีตราและพิมพ์เท่านั้น คือยังไงก็จะพยายามหาข้อหายัดใส่เธอให้ได้

 

 

คนในกลุ่มเธอได้มีการอัดคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน และเพื่อป้องกันตัว แต่ถูกเจ้าหน้าที่บอกให้ลบคลิป ยื้อไปมาเจรจาตกลงกัน เธอเล่าต่อว่าเขาจะพาไปสถานีตำรวจเธอก็บอกไปก็ไป (แต่ก็ไม่ได้พาเธอไป) เธอยืนจนเมื่อยจนนั่งยองกับพื้นก็บอกให้เธอลุก ทำเสียงดุดันใส่เธอ บังคับให้เธอพูดขอโทษ (ทั้งที่เธอไม่ผิดอะไร) เธอก็ยอมทำทุกอย่าง เธอแทบอ้อนวอนให้ปล่อยเธอไปเพราะเธอไม่ได้ทำอะไรผิด เธอกลัวมาก เธอบอกว่าตอนนั้นราวกลับในหนังที่จับค้นค้ายาอะไรแบบนั้นเลย แต่เธอไม่ใช่ เธอนักท่องเที่ยว ทำแทบทุกอย่างแต่ก็ไม่ยอมปล่อยเธอ จนเธองงว่าเธอทำผิดอะไร

 

ดาราสาวชาวไต้หวัน

 

เธออ้อนวอนเจรจาอยู่นาน แทบจะกราบ เธอบอกพยายามพูดภาษาไทยนิดๆ พูดว่าขอโทษ ขอร้อง แต่ไม่เป็นผล เธอทำทุกอย่าง เหลือเพียงแต่คุกเข่าไหว้แค่นั้น สุดท้ายยื้ออยู่ราว 2 ชั่วโมง และได้พาเธอไปที่ลับตาคน โดยมีการหลบกล้อง cctv หน้าสถานทูตจีน แล้วบอกว่า "ทั้งหมดในรถต้องจ่ายมา 27,000 บาท ถึงจะยอมปล่อย" ทาง "ดาราสาว" บอกว่า คือง่ายๆจะเอาเงินนั่นแหละเธอเลยถึงบางอ้อ 

 

 

สุดท้ายพอเธอยอมจ่าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกแท็กซี่ให้พวกเธอกลับโรงแรม เธอยังเล่าต่อว่า ข้างๆ เธอยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เป็นผู้หญิง 5 คน โดนอย่างเธอ ไม่แน่ใจว่า กลุ่มที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือจ้องจะจับแต่นักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวเอเชียหรือไม่

 

 

เธอยังกล่าวต่อว่า ไม่คิดเลยว่า ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไทยหวังเจอประสบการณ์ดีๆ แต่กลับกลายเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายและน่ากลัวที่สุดในชีวิต และฉันจะไม่ไปเหยียบเมืองไทยอีก ฉันอยากเตือนคนไต้หวันว่า จะไปไทยให้ระวัง อย่าพกเงินสดติดตัวในกระเป๋าเยอะ เพราะโดนสุ่มค้นตัวมา หาเรื่องยัดข้อหา พวกนั้นจับดูกระเป๋าเงินก่อน ให้ระวังดีๆ

 

 

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า หลังทราบข่าวดังกล่าว กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ตามปกติในพื้นที่ดังกล่าวตามที่ผู้โพสต์กล่าวอ้างนั้น ไม่มีการตั้งด่านตรวจของ สน.ห้วยขวาง ในจุดนั้น ทั้งนี้ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อยันยืนความชัดเจนอีกครั้ง

 

ดาราสาวชาวไต้หวัน

ดาราสาวชาวไต้หวัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ