ข่าว

ล่ามือดีฉกเครื่องกระตุกหัวใจ "เออีดี" 27 เครื่องทั่วกรุงเสียหาย 1.8 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น.1 สั่งเร่งหาตัวมือดี ฉกเครื่องกระตุกหัวใจ หรือ "เออีดี" ช่วยผู้ป่วยหัวใจล้มเหลว หายไป 27 เครื่อง ทั่วกทม. เสียหายกว่า 1.8 ล้านบาท ด้าน โฆษก ตร.แจงขั้นตอนการจัดซื้อยังไม่แล้วเสร็จ กรรมสิทธิ์ยังเป็นของบริษัทคู่สัญญา

25 ม.ค.2566 หลังจากสื่อสังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่กรณีเครื่องกระตุกหัวใจชนิดอัตโนมัติ หรือ "เออีดี" ซึ่งติดตั้งไว้ทั่วกรุงเทพมหานคร ถูกมือดีขโมยหายไปจำนวน 27 เครื่อง มูลค่าความเสียหายกว่า 1.8 ล้านบาท และมีการนำไปโพสต์ขายผ่านโลกออนไลน์ 

 

 

 

 

 


 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 


พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เครื่องกระตุกหัวใจ หรือ "เออีดี" ดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับบริจาคจากสภากาชาดไทย จำนวน 262 เครื่อง มีการลงนามเอ็มโอยูกัน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 โดยมอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล รับไปดำเนินการ ปรากฏว่า ตามจุดติดตั้ง 262 จุดทั่วกรุงเทพฯ พบสูญหาย 27 จุด 
 

 

 

เครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ ถูกขโมยไป 27 เครื่อง

 

 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากการจัดการตามสัญญาการจัดซื้อของสภากาชาดไทย ตลอดจนการติดตั้งยังไม่แล้วเสร็จ กรรมสิทธิ์ของเครื่องเออีดีดังกล่าว จึงยังเป็นของ บริษัทคู่สัญญา ไม่ใช่ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

เครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ หรือ เอดีดี ถูกขโมยไป27เครื่อง

 

 

และล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ทุกท้องที่มีเหตุ ให้ไปลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งเร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

 

 

ขอบคุณภาพจากFacebook "สุรชัย ศิลาลาศ"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ