ข่าว

ย้อนรอย 12 ปี "พลุระเบิด" ตรุษจีน สุพรรณบุรี ปีทองมังกรสวรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนรอย 12 ปี "พลุระเบิด" ตรุษจีนสุพรรณบุรี ปีทองมังกรสวรรค์ ที่ อุทยานมังกรสวรรค์ เหตุสะเทือนขวัญ ที่สร้างความเสียหายอย่างมากในเมืองสุพรรณบุรี

24 มกราคม ครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนขวัญรับ ตรุษจีน ในปี 2555 ซึ่งก็คือเหตุ ดอกไม้ไฟระเบิด หรือ "พลุระเบิด" กลางงาน "ตรุษจีนสุพรรณบุรี ปีทองมังกรสวรรค์" จัดขึ้นที่ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี

 

 

โดยงานนี้จัดระหว่างวันที่ 23-29 มกราคม 2555 มี นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี ซึ่งจากเหตุการณ์พลุระเบิดนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 74 ราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 700 หลัง นับเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเสียหายอย่างมาก

 

 

โดยเหตุการณ์ "พลุระเบิด" นี้ เกิดขึ้นในเวลา 19.30 น. ในระหว่างการแสดง ดอกไม้ไฟ ไพโรเทคนิคชุด ปีทองมังกรสวรรค์อวยชัยให้พรตรุษจีน ได้เกิดเหตุพลุจำนวนมากระเบิดขึ้นพร้อมกัน จนสามารถเห็นเป็นลำแสงที่พุ่งสู่ท้องฟ้าในยามค่ำคืนและเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว 

 

 

ภายหลังจาการตรวจสอบพบว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากการวางท่อพลุในทิศทางเอียง เมื่อกดพร้อมกันจึงทำให้ล้มและสะเก็ดบางส่วนได้พุ่งเข้าไปในเต็นท์จุดที่เก็บพลุที่ยังไม่ได้ใช้จนทำให้เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้น

 

 

พลุระเบิด มังกรสวรรค์

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภาครัฐหลายส่วนต้องออกมาให้การช่วยเหลือเพราะมีชาวบ้านจำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งบาดเจ็บ และบ้านเรือนเสียหายหลายร้อยหลัง รวมไปถึงสถานที่สำคัญต่างๆ ทั้ง อุทยานมังกรสวรรค์ รวมไปถึงวัดสำคัญ ก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

 

และจากเหตุการณ์นี้ยังส่งผลไปถึงหลายจังหวัดในช่วงนั้น ได้มีการยกเลิกการจัดแสดงพลุ เพราะหวั่นเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ