ข่าว

เด้ง 2 ตำรวจ เซ่นคลิปนนท.สาวจีนรีวิวเข้าไทย"เที่ยวแบบvvip"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด้ง 2 ตร.สังกัด บก.จร.โผล่คลิปสาวจีนรีวิวเข้าไทย "#เที่ยวแบบvvip" ล่าสุด พบบิ๊กไบค์ ติดสัญญาณไซเรน-ไฟวับวาบ แต่ไม่มีตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จอดอยู่ในบก.จร.

22 ม.ค.2566 จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนโพสต์คลิปวิดีโอรีวิว การเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย #เที่ยวแบบvvip และใช้บริการรถตำรวจขับนำขบวนอำนวยความสะดวก พร้อมกับจ่ายเงินเพิ่มกับตำรวจ ซึ่งพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ตรวจสอบแล้ว 

 

พบว่าในคลิปดังกล่าวมีตำรวจท่องเที่ยว 1 นาย คือ ร.ต.อ.สมพล ภิญโญสโมสร ตำแหน่ง รองสารวัตร กองกำกับการ 3 (รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ) สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 และ ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร 2 นาย คือ ส.ต.อ.ธนกร นุกูลธนกิจ และส.ต.อ.ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ เป็นผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอ

 

 

 

 

 

2 ตร.โผล่คลิปนนท.สาวจีน

 

 

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 และ กองบังคับการตำรวจจราจร มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกับให้ย้าย 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาปฏิบัติหน้าที่ ศปก.บก.จร.  และอยู่ระหว่างการพิจารณาลงโทษ

 

นอกจากนี้ จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปแล้ว ยังมีคำสั่งให้ตรวจสอบถึงผู้บังคับบัญชา ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ รองผู้กำกับการ และสารวัตร ที่ควบคุมการปฏิบัติงานของตำรวจที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ พร้อมกับให้จเรตำรวจแห่งชาติ เรียกทั้ง 3 คน มาสอบสวนดำเนินการทางวินัยเพิ่มเติม

 

 

 

#เที่ยวแบบvvip มีรถตำรวจนำขบวน

 

 

 

ล่าสุดที่กองบังคับการตำรวจจราจร  พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น เอ็มที-09 เทรเซอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ขภ 85 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถคันที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอขับรถนำนักท่องเที่ยวจีนจอดอยู่ โดยที่รถจักรยานยนต์ คันดังกล่าวไม่มีตราสัญลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ กองบังคับการตำรวจจราจร รวมทั้งป้ายทะเบียนที่เป็นป้ายของรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล แต่มีการตกแต่งโดยติดสัญญาณไซเรน และไฟวับวาบไว้ที่รถด้วย นอกจากนั้นยังมีถุงมือ และผ้าคลุมศีรษะสีดำ วางอยู่ด้านหน้าคอนโซลรถ

 

 

บิ๊กไบค์ที่ปรากฎในคลิป #เที่ยวแบบvvip จอดอยู่ใน บก.จร.

 

 


ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต. ม.ล. สันธิกร วรวรรณ ผู้บังคับกองบังคับการท่องเที่ยว 1 ได้สั่งการให้ผู้กำกับการ 3 ต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามสั่งการแล้วตามหนังสือ บก.ทท.1 เลขที่ 0038.201/255 ลง 21 ม.ค.2566 แล้ว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ