ข่าว

สรุปดราม่า ตำรวจโผล่คลิป "สาวจีน" รับเซอร์วิสระดับ VVIP ทำได้จริง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าหนัก #เที่ยวแบบvvip ตำรวจโผล่คลิป "สาวจีน" ท่องเที่ยวไทย รับบริการเซอร์วิสสุดพิเศษระดับ VVIP โซเชียลถกเถียงหนัก บริการแบบนี้ทำได้จริง?

กลายเป็นกระแสคลิปที่มาแรงบน โลกโซเชียล ในขณะนี้ เมื่อ "สาวจีน" รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลงบนโซเชียล ซึ่งเธอได้เดินทางมาที่ประเทศไทย แล้วพบกับการบริการเซอร์วิสแบบสุดพิเศษระดับ VVIP จากเจ้าหน้าที่ในไทย ตั้งแต่ลงเครื่องกันเลย โดยการยอมจ่ายเงินเพิ่มขึ้น ซึ่งผลที่ได้รับคือมีเจ้าหน้าที่มารับถึงเกท แถมลัดคิวตรวจคนเข้าเมือง ไปจนถึงมีรถนำขบวนตลอดการเดินทางจาก สนามบินสุวรรณภูมิ จนถึงโรงแรมที่พัทยา

 

 

ซึ่ง คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปย้อนดูตั้งแต่คลิปเริ่มต้นของกระแสที่กำลังร้อนแรงอยู่ขณะนี้ จนถึงการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีการพบว่ามี ตำรวจท่องเที่ยว ปรากฏในคลิปจริง

 

คลิปไวรัล มาแรงบน โลกโซเชียล ในจีน

 

1. ซึ่งกระแสร้อนแรงนี้ เริ่มมาจาก "สาวจีน" ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทย เธอได้โพสต์คลิปลงบนโลกโซเชียล บอกเล่าถึงสิ่งที่เธอได้รับมา ซึ่งเป็นบริการสุดพิเศษเรียกว่าระดับ VVIP กันเลยทีเดียว โดยเริ่มมาจากที่เธอและแม่อยากเดินทางไปท่องเที่ยวที่พัทยา และได้จองรถรับส่ง ซึ่งเธอได้รับคำถามกลับมาว่า "ต้องการตำรวจมารับไหม?" ซึ่งในตอนแรกเธอก็ตกใจว่าจะโดนจับไหม แต่เมื่อตรวจสอบแล้ว กลับพบว่ามีบริการนี้จริงๆ แต่ก็มีค่าบริการเพิ่ม สิ่งที่ได้รับคือ มี ตำรวจ มารับพร้อมรถนำขบวนตลอดการเดินทาง 

 

2. ซึ่งเรทในการมีรถนำขบวนนั้นอยู่ที่ รถเก๋งคันเดียว 7,000 บาท มีรถมอเตอร์ไซค์นำขบวนเพิ่มด้วย ก็เพิ่ม 6,000 บาท ซึ่งเธอบอกว่าไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ก็เลยลองเลือกใช้บริการนี้

 

 

ปรากฏภาพชายใส่ชุด ตำรวจ ตลอดคลิป

 

3. ในคลิปที่ "สาวจีน" รายนี้ โพสต์นั้น ได้ปรากฏภาพชายในเครื่องแบบ ตำรวจ มารอรับถึงด้านใน ขั้นตอนการทำเอกสารตรวจคนเข้าเมืองก็มีการลัดคิวให้ ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาทีก็เสร็จเรียบร้อย กระเป๋าก็ไม่ต้องรอรับ และเมื่อเดินออกมาด้านหน้าสนามบินก็พบว่ามีขบวนรถพร้อมตำรวจยืนรอรับอยู่แล้ว และใช้เวลาเพียงแค่ชั่วโมงเดียวก็เดินทางถึงที่พักในพัทยา

 

เที่ยวแบบvvip

เที่ยวแบบvvip

 

โซเชียล ตั้งข้อถกเถียง ทำแบบนี้ได้เหรอ?

 

4. ซึ่งเมื่อคลิปนี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตในประเทศจีนออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายจนกลายเป็นคลิปไวรัล ที่มีผู้คนสนใจเป็นจำนวนมาก พร้อมคอมเมนต์ไปต่างๆ นาๆ ซึ่งบางคอมเมนต์นั้นสร้างความอับอายให้คนไทย อาทิ "เห็นได้ชัดว่าขาดแคลนเงิน" "ไม่แปลกที่ต้อนรับคนจีน" ซึ่งถือเป็นคอมเมนต์ที่ค่อนข้างดูถูกดูแคลนมาก

 

5. ขณะที่ในโลกโซเชียลไทยก็ไม่ต่างกัน มีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงกันว่า การบริการระดับ VVIP แบบนี้ สามารถทำได้ด้วยหรือ? บ้างก็ออกมาบอกว่ามีมานานแล้ว โดยยกตัวอย่างเมื่อปี 2002 ได้มีราชาผู้กำกับหนังโป๊ชาวนอร์เวย์ก็เคยจ้างตำรวจไทย นำขบวนพาเที่ยว ซึ่งคอมเมนต์บางส่วนมองว่า นี่แค่ระดับนักท่องเที่ยวนะ ถ้าเป็นระดับนายทุนเงินหนาจะขนาดไหน และมองว่าเหตุการณ์แบบนี้ สร้างความอับอายให้เมืองไทยมาก

 

6. นอกจากนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตุว่า ตำรวจ ในคลิปที่เห็นนั้น เป็นตำรวจจริงหรือปลอมกันแน่ ?

 

เที่ยวแบบvvip

เที่ยวแบบvvip

 

 

ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

 

7. ล่าสุดทาง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ออกมาชี้แจงถึงคลิปที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้ โดยยืนยันว่า มี ตำรวจท่องเที่ยว ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าวจริงพร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้เกิดความกระจ่างชัดโดยเร็วว่า ตำรวจกลุ่มนี้ทำกันเป็นกระบวนการและใช้อำนาจหน้าที่ประพฤติปฏิบัติอย่างนี้มาหลายครั้งแล้วหรือไม่ หากพบหลักฐานหรือข้อมูลอันเชื่อได้ว่าเป็นการกระทำเช่นนั้น จะได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงและพิจารณาโทษอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

 

เที่ยวแบบvvip

เที่ยวแบบvvip

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ