ข่าว

อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง"ตู้ห่าว" กับพวก 9 ข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการสูงสูด นำคำฟ้อง จำนวน 332 หน้า ยื่นศาลอาญากรุงเทพใต้ฟ้อง "ตู้ห่าว" กับพวกรวม 41 ราย ใน 9 ข้อหายาเสพติด , อั้งยี่ ,ฟอกเงิน

19 ม.ค.2566  ความคืบหน้าภายหลัง พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนน สำนวนดคี นายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ,ฟอกเงิน  ส่งฟ้องอัยการสูงสุดพิจารณาส่งฟ้อง เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2566 นางสาวนารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้อง นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว กับพวก รวม 41 ราย ในความผิดฐาน

1. สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษประเภท 1 วัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 และประเภท 4 โดยกระทำการในลักษณะเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม

2. ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและโดยมีอาวุธปืน ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชน

3.ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 และประเภท 4 โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและโดยมีอาวุธปืนทำให้เกิดผล กระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชน

4.สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน

 

 


 

5.เป็นอั้งยี่ มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเป็นสมาชิกหรือเครือข่ายดำเนินงานขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรง เกี่ยวกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

6. ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

7. ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

8. ร่วมกันรับคนต่างด้าวทำงานโดยคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตให้ทำงาน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

9.ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม


และในวันนี้  อัยการสูงสุดได้มอบหมายให้สำนักงานคดียาเสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด นำคำฟ้อง จำนวน 332 หน้า ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาส่งฟ้องต่อศาลภายในอายุความตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ