ข่าว

เด้งฟ้าผ่า ปลด "ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์" พ้น อธิบดีดีเอสไอ สลับ "สุริยา" แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด้งฟ้าผ่า "สมศักดิ์" เซ็นคำสั่ง ปลด "ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์" พ้น อธิบดี ดีเอสไอ ย้ายไปนิติวิทยาศาสตร์ สลับ "สุริยา" นั่งรักษาการแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามในคำสั่ง ลงวันที่ 18 ม.ค.2566 เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และรักษาราชการแทน

 

โดยให้ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และรักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และให้ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และให้รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม

ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้รับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่ราชการที่เหมาะสมกับภารกิจในความรับผิดชอบของส่วนราชการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ของทางราชการ โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 20 และมาตรา 46 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดี ดีเอสไอ

สำหรับ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ หรือ หมอต้น รับตำแหน่ง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2564 – ปัจจุบัน ก่อนที่จะมีคำสั่งย้ายฟ้าผ่า

คำสั่งย้ายอธิบดีดีเอสไอ

logoline