ข่าว

เปิดภาพวินาที "เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิด ตาย 1 สูญหายอีก 8 (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพวินาที "เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิด เสียงดังสนั่น ขณะจอดซ่อม ล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว ตาย 1 เจ็บ 5 เร่งหาผู้สูญหาย

(17 ม.ค.2566) ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ จนเกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหว บริเวณอู่ซ่อมเรือ พื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างควบคุมเพลิงที่ยังลุกไหม้ เนื่องจากมีน้ำมัน เป็นตัวจุดไฟอย่างดี โดยมี นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโน ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ลงพื้นที่ควบคุมเหตุเพลิงไหม้ด้วยตัวเอง

 

จากการสอบถาม พ.ต.ต.ธราเทพ จันทดิษฐ์ พนักงานสอบสวน ซึ่งเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า เรือบรรทุกน้ำมันลำเกิดเหตุ ชื่อ smooth C422 เป็นของบริษัทรวมมิตร dockyard จำกัด เข้ามาจอดซ่อมที่อู่ต่อเรือ ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.2566 จากนั้น เกิดไฟลุกไหม้ ก่อนเกิดระเบิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 09.22 น. 

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตจากแรงระเบิด 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 5 คน และสูญหายอีก 8 คน เนื่องจากขณะเกิดระเบิด ได้กระโดดลงน้ำ คาดว่า น่าจะมาจากมี
น้ำมันดีเซลตกค้างจากการเดินเรือ ทำให้เกิดไฟไหม้ และระเบิดขึ้น

 

ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน

 

ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน ทราบว่า เป็นชาวเมียนมา 3 คน คือ นายวินเท , นายยาซา , นายอาว  และชาวไทย นายสมพงษ์ ใจวิถี ส่วนรายชื่อผู้สูญหายมีทั้งสิ้น 8 คน ขณะนี้ทราบชื่อเพียง นายเชียร ชาวไทย ส่วนที่เหลือเป็นชาวเมียนมา คือ นายอาโถ , นายโซ , นายตี๋ฮะ , นายซอมิน , นายกูแง และ นายทุ่ย 

 

เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ จู่ๆ ก็เกิดระเบิดรุนแรงหลายครั้ง ทำให้เกิดเพลิงไหม้
  ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากการซ่อมหน้าเรือ ที่มีการอ๊อกเชื่อมเหล็ก ซึ่งในพื้นที่มีน้ำมันดีเซลที่ใช้ในการเดินเรือ แล้วเกิดการปะทุจากการเชื่อมเหล็ก จึงเกิดการระเบิดขึ้น โดยขณะเกิดเหตุมีผู้ปฏิบัติงาน 10 คน มีผู้ปฏิบัติงานบนฝั่ง 30 คน ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว พร้อมส่งชุด EOD และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ