ข่าว

ผบก.สปพ. สั่งสอบวินัยร้ายแรง 9 "ตำรวจ" ปมร่วมตบทรัพย์จีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ 191 สั่งสอบวินัยร้ายแรง 9 นายตำรวจในสังกัด ปมร่วม ดีเอสไอ ตบทรัพย์จีน พร้อมออกคำสั่งเข้ากรุ ศปก.บก.สปพ.

พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. กล่าวว่า ภายหลังจากที่ปรากฎเป็นข่าวว่ามี "ตำรวจ" ในสังกัดเข้าไปเกี่ยวข้อง จึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงตั้งแต่เริ่มต้น ประกอบกับทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาสอบสวนเรื่องนี้เช่นกัน

 

 

กระทั่งศาลได้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ และ ตำรวจ191 เป็นที่เรียบร้อย โดยในส่วนของ ตำรวจ191 มี 9 นายที่ถูกออกหมายจับและได้รับทราบข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อย

 

เบื้องต้น ทางกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ บก.สปพ. มีคําสั่งบก.สปพ.ที่ 13/2566 ลงวันที่ 16 ม.ค. แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ข้าราชการ "ตํารวจ" จํานวน 9 นาย โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ รองผบก.สปพ. เป็นประธานกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง 

 

 

และมีคําสั่ง บก.สปพ.ที่ 14/2566 ลงวันที่ 16 ม.ค. เรื่อง คําสั่งให้ ข้าราชการตํารวจ ปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการสายตรวจและ ปฏิบัติการพิเศษ จํานวน 9 นาย โดยให้ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตําแหน่งเดิม

 

 

ผบก.สปพ. กล่าวว่า ตนได้กำชับแนวทางปฎิบัติให้ ข้าราชการตำรวจ ในสังกัด ตั้งใจทำงานให้เต็มที่ด้วยความสุจริตเพื่อประชาชน ซึ่งหากใครเดินออกนอกกรอบไม่ถูกต้อง และหากปรากฎข้อเท็จจริงก็จะต้องดำเนินการทางวินัยและอาญา โดยไม่มีข้อยกเว้น

 

มีรายงานว่า "ตำรวจ" ทั้ง 9 นายที่โดนตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ประกอบไปด้วย 

 

1. ร.ต.อ.ณรงค์เดช พิทักษ์ประชาชน

2. ร.ต.ท.สุรินทร์ เอียดแก้ว

3. จ.ส.ต.ธรรมนูญ จันทร์นวล

4. จ.ส.ต.อรรถรินทร์ วิริยะพันธ์

5. ด.ต.สุภชัย สุริยัพ

6. ด.ต.ดร.ปกิต มูลเพ็ญ

7. จ.ส.ต.จีระ เลขะสันต์

8. จ.ส.ต.ธวัชชัย สายพันธุ์

9. จ.ส.ต.สิทธิพงศ์ ทวีสิน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ