ข่าว

"อธิบดีดีเอสไอ" สั่งสอบ ปมลูกน้องเรียกรับสินบน 50 ล้าน เครือข่าย"หลงจู๊"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิบดีดีเอสไอ" ตั้งคณะกรรมการสอบ 25 เจ้าหน้าที่ในสังกัด หลัง"อัจฉริยะ"แฉ เรียกรับสินบน 50 ล้าน เครือข่าย"หลงจู๊" หากพบผิดจริง ฟันวินัยและอาญาเด็ดขาด

หลังจากที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกโรงแฉ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ 25 ราย เรียกรับสินบน 50 ล้านบาท จากเครือข่ายยาเสพติด "หลงจู๊" ในคดีสมคบยาเสพติด และ ฟอกเงินมูลค่า 2,000 ล้านบาท รวมถึงมีหลักฐานการโอนเงินให้กับนายพลท่านหนึ่งในการอนุญาตเปิดบ่อนการพนันของเครือข่ายดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค. นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าวตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ซึ่งหากพบว่า 25 นายนี้กระทําความผิด จะดําเนินการทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด 

 

นอกจากนี้หากประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแสการกระทําความผิด สามารถแจ้งมายังเบอร์ 1202 ยืนยันถึงกระบวนการเก็บรักษาข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสไว้เป็นความลับ

อย่างไรก็ตาม เรียกได้ เป็นการเปิดโปงภาค 2 ของนายอัจฉริยะ หลังก่อนหน้านี้ออกมาร้องเรียนให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ตรวจสอบการทำงานและเรื่องอื้อฉาวของกรมสอบสวนคดีพิเศษหลายประเด็น ทำให้ต่อมานายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งการกลางที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ให้เร่งตรวจสอบทุกกรณีที่มีการร้องเรียนและออกมาชีเแจงต่อสังคมให้ได้โดยเร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ