ข่าว

เตรียมเรียก "เสี่ยเบนท์ลีย์" รับทราบข้อหาเพิ่ม หลังตรวจพบ สารเสพติด ในเลือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ เตรียมเรียก "เสี่ยเบนท์ลีย์" รับทราบข้อหาเพิ่มเติม หลังตรวจพบสารเสพติดในเลือด ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงพนักงานสอบสวน ไม่ตรวจแอลกอฮอล์หลังเกิดเหตุ

ความคืบหน้าคดี "เสี่ยเบนท์ลีย์" ล่าสุดทางด้าน พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ "เสี่ยเบนท์ลีย์" 

 

 

ผู้ขับขี่ รถยนต์หรูเบนท์ลีย์ ที่ก่อเหตุพุ่งชนรถคู่กรณีบนทางด่วนเมื่อช่วงกลางดึกของคืน วันที่ 7 มกราคม ต่อเนื่องเช้าวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังแพทย์โรงพยาบาลตำรวตตรวจพบ สารเสพติด ในเลือด

 

"การที่พนักงานสอบสวนไม่มีการตรวจแอลกอฮอลล์หลังเกิดเหตุทันทีที่ผ่านมา เคยออกคำสั่งตั้งแต่ตอนเป็น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าต้องมีการตรวจแอลกอฮอลล์หลังเกิดเหตุทันทีจากการเป่า แต่หากมีอาการบาดเจ็บและไม่สามารถเป่าได้ ต้องนำตัวไปตรวจเลือดเพื่อหาระดับแอลกอฮอลล์ แต่หากไม่ยอมตรวจวัดให้ถือว่า มีอาการมึนเมา

 

 

แต่สำหรับพนักงานสอบสวนในกรณีดังกล่าวที่ไม่ตรวจ ทราบว่าทาง บช.น. ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบความผิดต้องดำเนินการทางวินัย ส่วนจะมีความผิดทางอาญาหรือไม่ต้องดูข้อเท็จจริง"

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยังระบุอีกว่า เรื่องดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ต้องมีส่วนรับผิดชอบในฐานะผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ