ข่าว

รวบสาวแสบ"บัญชีม้า"ตุ๋นเด็ก 15 ลงทุนจนผูกคอดับ เร่งขยายผลจับต้นตอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สอท. ลุยปฏิบัติการดีเดย์ตัด"บัญชีม้า" รวบสาวแสบรับจ้างเปิดบัญชีให้แก๊งหลอกนักเรียน ม.3 วัย 15 ลงทุน จนผูกคอจบชีวิต

11 ม.ค.2566 จากกรณี เหตุนักเรียน ม.3  วัย 15 ปี ผูกคอเสียชีวิตในป่าภายใน ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 34 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด โดยมีจดหมายลา เขียนว่า "ขอโทษแม่ที่แอบขโมยเงินไปแบบนี้ ถ้าอยากรู้เรื่องต่อให้เปิดดูในโน้ต และไปดูในไลน์ เพราะมันเป็นความโลภของผมเอง” โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา  ต่อมาทราบว่าสาเหตุที่ตัดสินใจคิดสั้นเนื่องจากถูกมิจฉาชีพ หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี จนต้องสูญเงินกว่า 1.5 หมื่นบาท ทำให้เกิดความเครียดสะสม 
 

 

 

 

 

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ บช.สอท.สามารถติดตามจับกุม น.ส. นภาพร (สงวนนามสกุล)  อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที ที่ 12/2566 ลง 10 ม.ค. ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุมได้ที่อ.ท่าเรือ จ. พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการกระทำความผิด

 

 

รวบสาวแสบ"บัญชีม้า"ตุ๋นเด็ก 15 ลงทุนจนผูกคอดับ  เร่งขยายผลจับต้นตอ

 

 

โดยภายหลังผู้ปกครองของ นักเรียนชั้น ม.3  เหยื่อแก๊ง บัญชีม้า  เข้าพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอความเป็นธรรมให้เร่งรัดคดีก่อนที่ทางชุดสืบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องและนำไปสู่ปฏิบัติการดีเดย์ตัดบัญชีม้า ปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเส้นทางการเงินในลักษณะบัญชีม้าของขบวนการดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบพบเงินจำนวนดังกล่าวได้ถูกโอนไปยังผู้ต้องหารายนี้ก่อนที่จะโอนต่อไปยังผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ในขบวนการอีก 3 ราย

 

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากเพจในเฟซบุ๊กให้เปิดบัญชีระบบออนไลน์จำนวน 2 บัญชี ซึ่งชุดสืบสวนนำตัวมาสอบปากคำ เพื่อขยายผลผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆต่อไป

  

ด้าน น.ส.สุทธินี  พี่สาว นักเรียน ม.3  ผู้เสียชีวิต หลังทราบข่าวตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่รับจ้างเปิดบัญชี  เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งรัดคดี จนสามารถติดตามจับกุมตัวกลุ่มมิจฉาชีพ ที่เป็นเจ้าของบัญชีมาได้แล้ว ตนอยากให้ตำรวจ ขยายผลติดตามไปให้ถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง ของขบวนการเหล่านี้  เอาให้ถึงที่สุด ตามที่น้องชายได้สั่งเสียเอาไว้

 

และในวันพรุ่งนี้ จะเป็นวันเผาร่างน้องชาย ตนก็ได้แต่บอกกับน้องชายไปว่า ให้ช่วยเหลือเรื่องคดีให้มีความคืบหน้าและราบรื่น อย่าติดขัดอะไร เพื่อให้ชีวิตที่น้องชายแลกไป ได้ตัวการใหญ่ของกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ มาดำเนินคดีทั้งหมด  จะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนทุกข์ใจให้กับเด็ก  และเยาวชน คนไหนอีก 

 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ