ข่าว

ปปส.บุกจับบ้านหรู พบ "เฮโรอีน" 14 กก. ซุกซ่อนเตรียมส่งต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส. พร้อมกำลังหน่วยปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติด ได้เดินทางเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักหลังหนึ่ง จับ "เฮโรอีน" กว่า 14 กก. เตรียมส่งต่างประเทศ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 ม.ค.66  นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมกำลังหน่วยปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติด ได้เดินทางเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านหรู ย่าน ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นแรก เต็มไปด้วยกล่องร่มจำนวนมาก มีเบาะรถยนต์ จำนวนหนึ่ง ส่วนด้านบนชั้น 2 พบซอง "เฮโรอีน" ปั้มโลโก้ สิงห์โตเหยียบโลก ซึ่งเป็นซองเปล่า

 

โดยคาดว่า อาจจะมีการนำออกมาแพ็คซ่อนในสิ่งของที่เตรียมส่งออกไปหมดแล้ว  และพบว่าใช้วิธีการซุกซ่อนยาเสพติดเอาไว้ในร่ม โดยมีการนำเฮโรอีนใส่ซองพลาสติก แล้วมัดติดไว้กับแกนร่ม นอกจากนี้ยังพบอีกว่า ส่วนหนึ่งถูกซ่อนในโปรชัวร์แบบโครงการบ้าน โดยใช้วิธีเคลือบพลาสติกเอกสาร  รวมของกลางที่พบ เป็นเฮโรอีน เกือบ 14 กิโลกรัม และไอซ์ 21 กรัม  เจ้าหน้าที่จึงยึดยาเสพติดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

 

ปปส.บุกจับบ้านหรู พบ "เฮโรอีน" 14 กก. ซุกซ่อนเตรียมส่งต่างประเทศ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในหมู่บ้าน ย่านกาญจนาภิเษก 39  หลังสืบสวนขยายผล โดยพบเป็นผู้ค้ายาเสพติด ส่งออก  "เฮโรอีน" ผลการตรวจค้นเบื้องต้นพบยาเสพติดประเภท เฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม  ถูกซุกซ่อนเอาไว้ในแผ่นรองฉี่สุนัข โดยถูกบรรจุในกล่องกระดาษ และเตรียมส่งออกไปประเทศปลายทางคือ ฮ่องกง และพบชายชาวจีนฮ่องกง 1 คน ชายชาวไทยอีก 1 คน พักอาศัยอยู่ในบ้าน

 

นายวิชัย  ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. บอกว่า หลังจากได้รับข้อมูลจากศุลกากร ว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดในสินค้า และเตรียมส่งออกไปต่างประเทศ จึงได้ประสานข้อมูลและสั่งเข้าค้นขยายผลทันที โดยได้พบกับชายชาวจีนที่บ้านหลังดังกล่าว ขณะกำลังนำโปรชัวร์ที่ซุกยาเสพติดไปส่ง ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ต้องหา ซึ่งได้ระบุว่า ยังไม่รู้ว่าต้องเอาไปส่งที่ไหน รอคำสั่งจากนายจ้างอีกที ซึ่งเป็นชาวจีนเช่นเดียวกัน หลังจากนี้ จะขยายผลอย่างละเอียด ส่วนบ้านทั้ง 2 หลัง พบว่า มีการเช่า โดยมี 1 หลังที่เป็นชื่อของคนไทยที่เช่าเอาไว้ แต่ไม่ใช่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม

 

ปปส.บุกจับบ้านหรู พบ "เฮโรอีน" 14 กก. ซุกซ่อนเตรียมส่งต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการยึดทรัพย์นั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดทรัพย์ไปแล้วมีมูลค่ากว่า 8 แสนบาท ทั้งนี้ การบุกเข้าตรวจค้นเป้าหมายทั้ง 2 แห่ง จากการสืบสวนขยายผล มาจากกรณีเจ้าหน้าที่กองสืบสวนและปราบปราม ร่วมกับ สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ กรมศุลกากร และหน่วย SITF สามารถตรวจยึดไอซ์  ซึ่งถูกซุกซ่อนอยู่ในแผ่นพลาสติกใสม้วน อยู่ภายในพรม  ซึ่งมีน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 51 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท  เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในพื้นที่ท่าเรือ (Seaport Interdiction Task Force : SITF) จากนั้นจึงมีการขยายผลและเข้าทำการค้นบ้านของผู้ต้องหา จนกระทั่งพบเฮโรอีนซุกซ่อนในใบโบรชัวร์ ขายบ้านอีก 14 กก. และพบเฮโรอีนที่ยังไม่ได้บรรจุอีก 94 กรัม ไอซ์ 21 กรัม และเงินสดอีกกว่า 500,000 บาท

 

ปปส.บุกจับบ้านหรู พบ "เฮโรอีน" 14 กก. ซุกซ่อนเตรียมส่งต่างประเทศ

logoline