ข่าว

รวบลูกน้องสุดแสบ "ลักพระเก่าโพสต์ขาย" ก่อนนำของปลอมวางตบตาเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศอ.ปส.ตร. ซ้อนแผน รวบ “แฟ้ม เมืองทอง” ลูกจ้างแสบขโมยพระเก่าของนายจ้างมาโพสต์ขายในโซเชียล ก่อนนำพระของปลอมมาวางไว้แทนตบตาเจ้าของสารภาพทำไปเนื่องจากติดการพนัน

9 ม.ค.2566 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น  / หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5 ศอ.ปส.ตร.  จัดชุดลาดตระเวนในโลกออนไลน์สืบสวนจับกุมคนร้าย หลังได้รับเบาะแส จากประชาชนว่ามีคนร้ายนำพระพุทธรูปปรางนาคเก่า  และทรัพย์สินอีกหลายรายการมาขายในโลกโซเชี่ยล จึงได้แกะรอย สืบสวนกระทั่งทราบว่าผู้ที่นำโพสต์ขาย คือ "แฟ้ม เมืองทอง"  

 

 

 

 

 

 

 

รวบลูกน้องสุดแสบ "ลักพระเก่าโพสต์ขาย"  ก่อนนำของปลอมวางตบตาเจ้าของ

 

 

ต่อมา  เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ ศอ.ปส.ตร. ชุดปฏิบัติการที่ 5 ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) และฝ่ายสืบสวน สน.ธรรมศาลา นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายสันติชัย  (สงวนนามสกุล)  หรือ แฟ้ม อายุ 25 ปี  พร้อมยึดของกลาง  พระพุทธรูปปรางนาคปรก สีดำฐานกว้าง 6 นิ้ว สูง 9 นิ้ว 1 องค์ , พระพุทธรูปปรางลีลา สีทอง ฐานกว้าง 4 นิ้ว สูง 20 นิ้ว 1 องค์ , พระเครื่อง 7 องค์ ,โทรศัพท์มือถือ และ สมุดบัญชีธนาคาร

 

โดยจับกุมตัวได้ที่ ลานจอดรถ  ถ.ป๊อปปูล่า ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยกล่าวหาว่า  “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง”

 

 

 

รวบลูกน้องสุดแสบ "ลักพระเก่าโพสต์ขาย"  ก่อนนำของปลอมวางตบตาเจ้าของ

 

 

สืบเนื่องจากการ สืบสวนแกะรอยจนพบพยานหลักฐานยืนยันว่า พระพุทธรูปดังกล่าวเป็นทรัพย์ที่ถูกขโมยมาจากผู้เสียหายรายหนึ่ง   พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5 นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 5 ศอ.ปส.ตร. สืบสวนนครบาล  ซ้อนแผนติดต่อล่อซื้อ ได้พบ นายสันติชัย หรือ แฟ้ม อายุ 25 ปี นำของกลางพระเครื่องที่ได้มาจากการขโมยมาขายให้เจ้าหน้าที่ล่อซื้อหลายรายการ จึงทำการควบคุมตัวไว้   

 

และได้ขยายผลการจับกุมจนพบ พระพุทธรูปปรางนาคปรก และพระพุทธรูปปรางลีลา สีทอง โดยชุดสืบสวนนครบาลได้ตรวจสอบและติดต่อไปยัง ผู้เสียหายผู้เป็นเจ้าของพระพุทธรูปนี้ทำให้ทราบว่า นายสันติชัย  ได้เคยทำงานรับจ้างภายในบ้านของผู้เสียหาย โดยที่ผู้เสียหายเพิ่งทราบเหตุเนื่องจาก นายสันติชัย ได้นำพระพุทธรูปของปลอมมาวางไว้แทนที่เพื่อตบตาผู้เสียหาย

 

ซึ่งเมื่อขยายผลต่อไปได้พบว่า นายสันติชัย ยังได้นำทรัพย์สินภายในบ้านผู้เสียหายไปอีกหลายรายการ อาทิเช่น พระเครื่อง , พระพุทธรูป และ กระเป๋าแบรนด์เนม รวมของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดทั้งหมด 

 

 

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุม นายสันติชัย หรือ แฟ้ม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองได้ลงมือก่อเหตุในช่วงปลายเดือน ธ.ค. 65 ก่อนที่จะหยุดยาวปีใหม่ โดยตอนนั้นตนเองตัดสินใจลาออก แต่ด้วยตนติดการพนันออนไลน์ มีหนี้สินค่างวดรถ จึงทำให้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุ โดยทรัพย์สินที่ขโมยมานั้นตนเองนำไปโพสขายในโลกออนไลน์ และที่นำพระพุทธรูปของปลอมมาวางไว้แทนที่ของจริงเพราะต้องการตบตาไม่ให้รู้ว่าถูกขโมย”เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป   โดยกล่าวหาว่า  “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง”

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ