ข่าว

ตร. CIB เปิดยุทธการ สยบสายฟ้า รวบแอดมิน "ละเมิดเด็ก" ถ่ายคลิปขายกลุ่มไลน์ลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดยุทธการ “สยบสายฟ้า" จับแอดมินกลุ่มไลน์ลับ ข่มขืนเด็กอายุ 6 และ 10 ปี ค้ามนุษย์ บังคับเด็กถ่ายคลิปโพสต์ขายกลุ่มไลน์ลับ

9 ม.ค.2566  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  มอบนโยบายในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์  ซึ่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่มีอำนาจหน้าที่ ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมเฉพาะทาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จึงได้กำชับให้ทางกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ดำเนินการสืบสวนขยายผลขบวนการค้ามนุษย์ ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องทุกราย อย่างครบทุกมิติ

 

บก.ปคม. ได้สืบสวนติดตามกลุ่มขบวนการค้ามนุษย์  พบชายซึ่งมีพฤติการณ์ตั้งตัวเป็นแอดมินกลุ่มไลน์ลับ ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก นำไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่ม คนละ 200 บาท

 

 

 

 

 

 

ตร. CIB เปิดยุทธการ สยบสายฟ้า รวบแอดมิน "ละเมิดเด็ก" ถ่ายคลิปขายกลุ่มไลน์ลับ

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบพบสมาชิกในกลุ่มจำนวนเกือบ 200 คน โดยมี “แอดมินฟ้า” ทำหน้าที่เป็นแอดมินกลุ่ม คอยโพสต์คลิปวิดีโอกระทำชำเราเด็กลงในกลุ่ม อีกทั้ง “แอดมินฟ้า” ยังลงมือข่มขืนกระทำชำเราเด็กในคลิปเองอีกด้วย

 

ซึ่งจากการตรวจสอบเด็กที่ปรากฎอยู่ในคลิป พบว่าเป็น ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ปีเศษ และ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 6 ปีเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิด จนภายหลังทราบว่า  “แอดมินฟ้า” คือ นายสายฟ้า    อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 31/2566 ลงวันที่ 6 มกราคม 2566 ในข้อหา “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็กฯ” 

 

 

ตร. CIB เปิดยุทธการ สยบสายฟ้า รวบแอดมิน "ละเมิดเด็ก" ถ่ายคลิปขายกลุ่มไลน์ลับ

 

 

ซึ่งในระหว่างสืบสวน เจ้าหน้าที่พบข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการนำเด็กชายทั้งสองออกมาค้าประเวณี โดยจะคิดค่าบริการครั้งละ 5,000 บาท ซึ่งในวันที่ 7 มกราคม 2565 ผู้ต้องหาได้ตกลงนัดหมายนำเด็กมาค้าประเวณี ที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง ในพื้นที่  อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ม.ค 2566 เวลา 11.20 น. ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าจับกุม โดยพบผู้ต้องหาขับขี่รถจักยานยนต์ ซึ่งมี ด.ช.เอ อายุ 10 ปี ซ้อนท้ายมาด้วย และขณะที่ผู้ต้องหากำลังรับเงินจากลูกค้าที่มาซื้อบริการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ในส่วนของเด็กทั้งสองราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการช่วยเหลือ และนำตัวส่งผู้ปกครอง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

ตร. CIB เปิดยุทธการ สยบสายฟ้า รวบแอดมิน "ละเมิดเด็ก" ถ่ายคลิปขายกลุ่มไลน์ลับ

 

 

จากการสอบถาม นายสายฟ้า  ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้พาเด็กมาค้าประเวณี และเป็นผู้ผลิตและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กในกลุ่มไลน์ลับจริง โดยนายสายฟ้  ได้กระทำชำเรา ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ปีเศษ และ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 6 ปีเศษ โดยจะพูดจาหว่านล้อม หลอกล่อให้เด็กยินยอมถ่ายคลิบวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์ เพื่อแลกกับเงิน ของเล่น ของขวัญ หรือโทรศัพท์มือถือ ซึ่งในบางครั้งจะตกลงกับเด็กว่าจะซื้อสกิลทักษะตัวละครในเกมต่อสู้ให้ หากเด็กยินยอมให้ถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ด้วย โดยเจ้าหน้าที่พบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายแสนบาท 

ทั้งนี้ การกระทำของผู้ต้องหาเป็นการกระทำความผิดในฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ 

1. พ.ร.บ.ค้ามนุษย์

1.1 ค้ามนุษย์จากการผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 15 ปี มีอัตราโทษ จำคุกตั้งแต่ 8 ถึง 20 ปี และ ปรับตั้งแต่ 800,000-2,000,000 บาท 

1.2. ค้ามนุษย์จากการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็ก มีอัตราโทษ จำคุกตั้งแต่ 8 ถึง 20 ปี และ ปรับตั้งแต่ 800,000-2,000,000 บาท 

 

2. ประมวลกฎหมายอาญา

2.1 กระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี มีอัตราโทษ จำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 100,000 บาท ถึง 400,000 บาท 

2.2 ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็ก อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2.3 เพื่อประสงค์แห่งการค้า เพื่อการแจกจ่าย ผลิตซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000 บาท ถึง 200,000 บาท


    
นอกจากนี้ กก.1 บก.ปคม. ยังมีได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ามนุษย์ค้างเก่า ได้อีกจำนวน 2 หมาย ได้แก่ หมายจับศาลอาญาที่ 857/2560 ลงวันที่ 5 เม.ย.60 ข้อหา “ค้ามนุษย์จากการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี” โดยจับกุม นางมณีรัตน์   หรือ อิโต ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวงหญิงไทย บังคับค้าประเวณีที่ประเทศญี่ปุ่น

 

และ หมายจับศาลอาญาที่ 878/2560 ลงวันที่ 7 เม.ย.60 นายเสกศักดิ์   หรือเฮียยี ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวงหญิงไทยบังคับค้าประเวณีที่ประเทศอิตาลี     

 

อย่างไรก็ตาม หากพบเห็นการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ สามารถแจ้งเบาะแสหรือแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) หรือ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ผ่านสายด่วน 1191 และเพจเฟซบุ๊ก “กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ