ข่าว

จนท.อุทยานฯ แฉโดนหั่นงบ ต้องกู้เงินจ่าย"ส่วย" รับมาให้ข้อมูลอาจกระทบงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.กรมอุทยานฯ แฉโดนถูกหั่นงบดูแลสัตว์ป่า 70 % บางรายต้องกู้หนี้ยืมสินมาจ่าย "ส่วย" ยอมรับออกมาให้ข้อมูล อาจกระทบหน้าที่การงาน แต่ต้องทำเพื่อชาติ ย้ำไม่กลัวถูกข่มขู่

6 ม.ค.2565 ความคืบหน้าภายหลัง พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ทำการสอบปากคำเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ซึ่งเป็นพยานใน กลุ่มของ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นกลุ่มที่นำเงิน 98,000 บาท ส่งให้นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

 

 

 

 

 

 

จนท.อุทยานฯ แฉโดนหั่นงบ ต้องกู้เงินจ่าย"ส่วย" รับมาให้ข้อมูลอาจกระทบงาน

 

 

ล่าสุด หนึ่งในพยาน  เปิดเผยหลังให้ปากคำว่า ยอมรับการให้ข้อมูลครั้งนี้ อาจมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานในอนาคต แต่เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ จำเป็นต้องออกมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพราะที่ผ่านมา มีปัญหาในเรื่องของการถูกตัดงบประมาณการดูแลป่า และสัตว์ป่า ทำให้ทำงานมีความยากลำบากมากขึ้น 
 

 

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนเข้าใจว่า คดีความที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับบุคลากร และหน่วยงานทั้งหมด ดังนั้นจึงอยากให้สังคมเข้าใจการทำงานของบุคลากรกรมอุทยานฯ เพราะที่ผ่านมาหลายคน มีปัญหาเรื่องหนี้สิน เนื่องจากงบประมานการดูแลสัตว์ป่าถูกตัดออกไปมากถึงร้อยละ 70  ทำให้เจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าต้องกู้หนี้ยืมสิน เพื่อนำเงินมาใช้ในการดูแลลูกน้อง สัตว์ป่า แถมยังต้องส่งให้กับอธิบดีด้วย

 

 

 

ขณะที่ในรายละเอียดของการสอบปากคำนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ ขอให้เป็นไปตามกฏหมาย ส่วนรายละเอียดของคดี ก็เป็นไปตามที่นายชัยวัฒน์ ระบุ 

 

นอกจากนี้กรณีที่มีข่าวลือว่า มีการข่มขู่พยานในคดี สำหรับตนเองนั้น ยังไม่มีการข่มขู่จากใครแต่อย่างใด และไม่มีการกดดันจากผู้ใหญ่ในกระทรวงฯ ส่วนคนอื่นก็ไม่ทราบ ทั้งนี้ตนเองไม่ได้กลัวการถูกข่มขู่ แต่กลัวสิ่งที่เจ้าหน้าที่ปกป้องผืนป่ามาจะสูญเปล่า
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ